Giám đốc CDC Đắk Nông: Không nhận 'quà' từ Công ty Việt Á, mua đúng quy định

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 13.1, lãnh đạo Sở Y tế Đắk Nông xác nhận đã có báo cáo gửi UBND tỉnh Đắk Nông về việc đấu thầu mua kit xét nghiệm Covid-19 có liên quan đến Công ty Việt Á.
Theo đó, thực hiện theo quyết định của UBND tỉnh, Sở Y tế tỉnh Đắk Nông đã giao việc thực hiện mua sắm, đấu thầu vật tư y tế (VTYT), hóa chất (bao gồm VTYT, hóa chất phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19) cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh tự mua sắm cho phù hợp. Trong các đơn vị có Trung tâm kiểm soát dịch bệnh (CDC) tỉnh Đắk Nông là có mua kit xét nghiệm Covid-19 liên quan đến Công ty Việt Á.
 
Trụ sở CDC Đắk Nông. Ảnh: Thanh Quân
Trụ sở CDC Đắk Nông. Ảnh: Thanh Quân
Về quy trình thực hiện, đối với các gói thầu có giá trị dưới 500 triệu, Sở Y tế Đắk Nông sẽ phê duyệt kế hoạch lựa chọn nhà thầu theo quy định của luật Đấu thầu. Đối với các gói thầu có giá trị trên 500 triệu đồng Sở Y tế Đắk Nông sẽ tham mưu thẩm định kế hoạch, báo cáo kết quả thẩm định kế hoạch của đơn vị cho UBND tỉnh phê duyệt lựa chọn nhà thầu.
Theo đó, Sở Y tế Đắk Nông đã giao CDC Đắk Nông mua sắm vật tư y tế phòng chống Covid-19 từ năm 2020 đến tháng 9.2021 cho toàn tỉnh.
Trong đó, CDC Đắk Nông đã mua kit test phục vụ phòng chống Covid-19 của Công ty Việt Á với số tiền hơn 559 triệu đồng. Quá trình mua các thiết bị y tế đều đúng với quy định. Liên quan vấn đề này, ông Đặng Thành, Giám đốc CDC Đắk Nông, khẳng định trong quá trình làm việc, CDC Đắk Nông không nhận “quà” từ Công ty Việt Á.
Theo Thanh Quân (TNO)

Có thể bạn quan tâm