Đắk Lắk: Phá đường dây đưa ma túy từ Nghệ An vào TP. Buôn Ma Thuột tiêu thụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) vừa triệt phá đường dây mua bán ma túy lớn trên địa bàn có sự cấu kết của các nghi phạm trong và ngoài tỉnh.
Ngày 28.1, Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 4 tháng đối với Trần Thị La (53 tuổi, trú H.Na Rì, Bắc Kạn), Nguyễn Bá Hải (35 tuổi, trú H.Quỳ Hợp, Nghệ An) và Trần Văn Phong (50 tuổi, trú TP.Buôn Ma Thuột) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Công an bắt nghi phạm Hải tại hiện trường giao ma túy. Ảnh: Công an cung cấp
Công an bắt nghi phạm Hải tại hiện trường giao ma túy. Ảnh: Công an cung cấp
Theo điều tra ban đầu, ngày 10.1, Phong liên hệ với La đang ở TP.Buôn Ma Thuột để mua 1 bánh heroin với giá 230 triệu đồng. Sau đó, La gọi điện thoại cho một người không rõ nhân thân lai lịch ở Nghệ An đặt mua 1 bánh heroin. Người bán này thuê Hải vận chuyển bánh heroin đặt mua vào TP.Buôn Ma Thuột giao cho La với tiền công 10 triệu đồng.
Ngày 12.1, Hải nhận bánh heroin, đón xe khách từ Nghệ An vào Đắk Lắk. Khi xe đến Gia Lai thì Hải sang xe trung chuyển để đi tiếp đến TP.Buôn Ma Thuột. Trưa 13.1, khi Hải xuống xe đưa ma túy cho La thì bị Công an TP.Buôn Ma Thuột vây bắt.

Nghi phạm La tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp
Nghi phạm La tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp
Mở rộng điều tra, công an tiến hành khám xét nhà của Phong ở P.Ea Tam, TP.Buôn Ma Thuột, thu giữ thêm 4 gói nhựa bên trong chứa gần 40 gram ma túy đá, 50 viên ma túy tổng hợp, 5 điện thoại di động.
Theo Công an TP.Buôn Ma Thuột, đây là chuyên án ma túy lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn được đơn vị triệt phá. Các nghi phạm trong đường dây mua bán ma túy này đã dùng nhiều chiêu thức để đối phó với công an như liên tục thay đổi sim điện thoại và dùng sim rác, chuyển tiền qua tài khoản…
Theo Trung Chuyên (TNO)

Có thể bạn quan tâm