Ca nghi nhiễm Covid-19 ở Đắk Lắk sẽ bị phạt do vi phạm quy định phòng chống dịch

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Mặc dù xét nghiệm PCR đã cho kết quả âm tính lần 1, nhưng ca nghi nhiễm Covid-19 được phát hiện tại Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên sẽ bị xử phạt hành chính do đã có quyết định cách ly tại nhà nhưng vẫn đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.
Liên quan đến ca nghi nhiễm Covid-19 được phát hiện tại Khoa cấp cứu Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đắk Lắk đã công bố kết quả xét nghiệm bằng PCR là âm tính lần 1. Người này tên Nguyễn Chánh Tình (SN 1994, trú thôn Trung Hồ, xã Ea Hồ, huyện Krông Năng, Đắk Lắk).
Ngay sau khi phát hiện anh Tình dương tính với Covid-19 qua test nhanh, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đã di dời toàn bộ bệnh nhân từ Khoa cấp cứu đến Khoa truyền nhiễm để cách ly tạm thời.
Ngay sau khi phát hiện anh Tình dương tính với Covid-19 qua test nhanh, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đã di dời toàn bộ bệnh nhân từ Khoa cấp cứu đến Khoa truyền nhiễm để cách ly tạm thời.
Cũng liên quan đến trường hợp này, sáng 15/2, lãnh đạo UBND xã Ea Hồ (huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk) cho biết sẽ ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với anh Nguyễn Chánh Tình và anh Nguyễn Chánh Tài (SN 1993), trú cùng địa chỉ do vi phạm quy định phòng chống dịch Covid-19. 
Theo báo cáo của UBND xã Ea Hồ, ngày 10/2 (29 Tết), anh Tình và anh Tài đi xe máy từ TP.HCM về nhà, được bố đưa đến Trạm Y tế xã Ea Hồ để khai báo y tế. Cùng ngày, Chủ tịch UBND xã Ea Hồ ra quyết định cách ly tại nhà đối với anh Tình và anh Tài, thời gian cách ly 14 ngày. Tuy nhiên từ chiều 10/2 đến ngày 13/2, anh Tình và anh Tài đã đi nhiều nơi trên địa bàn huyện Krông Năng và thị xã Buôn Hồ, ngoài ra còn tiếp xúc với nhiều người đến nhà chúc Tết.
Khoảng 20h30 ngày 13/2, trên tỉnh lộ 3 (thuộc tổ dân phố 5, thị trấn Krông Năng, huyện Krông Năng) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy khiến anh Nguyễn Chánh Tình bị thương, được đưa đến Bệnh viện Đa khoa thị xã Buôn Hồ rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (Đắk Lắk) cấp cứu. Qua điều tra dịch tễ, Bệnh viện vùng Tây Nguyên xác định anh Tình từ quận Gò Vấp (TP.HCM về), từ đó vi phạm của hai người này được phát hiện.
Ngay sau khi phát hiện anh Tình dương tính với Covid-19 qua test nhanh, Bệnh viện đa khoa vùng Tây Nguyên đã tiến hành di dời toàn bộ bệnh nhân tại Khoa cấp cứu đến Khoa truyền nhiễm để cách ly tạm thời; vệ sinh, khử khuẩn Khoa cấp cứu để tiếp đón bệnh nhân. Đến trưa 14/2, CDC Đắk Lắk công bố kết quả xét nghiệm PCR đối với anh Tình là âm tính lần 1.
 Duy Hậu (DanViet)

Có thể bạn quan tâm