Bí thư Đắk Lắk thăm hỏi trao tặng quà đồng bào miền Trung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Với tinh thần tương thân tương ái “lá lành đùm lá rách”, trước những đau thương mất mát của đồng bào miền Trung trước thiên tai bão lũ, ngay tại Đại hội Đảng bộ tỉnh Đắk Lắk lần thứ 17, Đoàn Chủ tịch Đại hội đã kêu gọi cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân hướng về miền Trung ruột thịt.
Ngay sau đó, các cán bộ, đảng viên đã có những hành động thiết thực để giúp đỡ những người từng có một thời “măng le gửi xuống, cá chuồn gửi lên”.
Hưởng ứng lời kêu gọi ấy, tính đến 30.10.2020 Mặt trận Tổ Quốc Việt Nam Tỉnh Đăk Lăk đã tiếp nhận được tiền, hàng ủng hộ gồm 4 tỉ đồng tiền mặt và 14 tấn gạo, hơn 300 thùng mì tôm.
Ngày 31.10.2020 đồng chí Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bùi Văn Cường đã dẫn đầu đoàn công tác của tỉnh Đăk Lăk gồm 5 thành viên đi thăm, động viên, cứu trợ, tặng quà 7 tỉnh Miền Trung, Tây Nguyên gồm: Kon Tum, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh. Tại huyện Phước Sơn, Tỉnh Quảng Nam, nơi xảy ra sạt lở đất vùi lấp 13 người.

Đường tắc 2 xã bi chia cắt không vào được
Đường tắc 2 xã bi chia cắt không vào được

Tại huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, nhiều tuyến đường bị sạt lở, 2 xã bị chia cắt không thể lưu thông.

Đoàn ân cần thăm hỏi, chia xẻ những thiệt hại, mất mát về người và tài sản của nhân dân. Đoàn đã trao quà, tiền cho tỉnh Quảng Nam 500 triệu đồng, 7 tấn gạo và trao tận tay gia đình 22 người chết mỗi gia đình 3 triệu đồng; trao cho 46 người bị thương mỗi người 2 triệu đồng và 1 thùng mì tôm.
Tại Tỉnh Kon Tum đoàn cũng chia xẻ với những thiệt hại về tài sản của người dân, đoàn đã trao tặng 500 triệu đồng để góp phần cùng tỉnh chăm lo cho người dân, khắc phục hậu quả cơn bão số 9 vừa gây ra.

Tại Kol tum Tại Kol tum
Tại Kol tum Tại Kol tum
Tại Kol tum Tại Kol tum

Tại Kon Tum, Bí thư tỉnh uỷ Bùi Văn Cường cũng đại diện lãnh đạo tỉnh trao tặng bà con 500 triệu đồng để khắc phục hậu quả cơn bão vừa qua.

Đắk Lắk tuy còn nghèo, nhưng tấm lòng với miền Trung ruột thịt và nghĩa cử cao đẹp của cấp ủy, chính quyền, nhân dân các dân tộc trong tỉnh với bà con miền Trung, Bắc Tây nguyên sẽ làm ấm lòng bà con miền Trung để vượt qua khó khăn mất mát này.
TUYẾT ANH (LĐO)

https://laodong.vn/thoi-su/bi-thu-dak-lak-tham-hoi-trao-tang-qua-dong-bao-mien-trung-850509.ldo

Có thể bạn quan tâm