Tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ đồng bào miền Trung 3 tỷ đồng để khắc phục hậu quả lũ lụt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ngày 18-10-2020, thông tin từ tỉnh Lâm Đồng, được biết, tại kỳ Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Lâm Đồng, nhiệm kỳ 2020-2025 vừa qua, các đại biểu tham dự Đại hội đã đóng góp tiền để ủng hộ đồng bào miền Trung chịu ảnh hưởng nặng nề trong đợt thiên tai mưa, bão lũ, áp thấp nhiệt đới những ngày qua. Theo đó, tỉnh Lâm Đồng sẽ ủng hộ các địa phương miền Trung 3 tỷ đồng để khắc phục hậu quả lũ lụt.
Tình hình mưa bão, lũ lụt do ảnh hưởng nặng nề từ các cơn bão số 5,6,7 (đang hình thành các cơn bão số 8,9) đã gây nhiều đau thương, mất mát, thảm khốc cho các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên. Trong đó, tại các tỉnh: Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Quảng Nam, Quảng Ngãi chịu ảnh hưởng rất nặng, trên 70 người chết và mất tích; bao gồm cả lãnh đạo, cán bộ - chiến sĩ quân đội, người dân, cán bộ chính quyền địa phương, nhà báo. Cả nước đang hướng về miền Trung nhằm chia sẻ những nỗi khó khăn, mất mát với các thành phần nhân dân với tinh thần "tương thân tương ái".


Ngoài ra, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng Quỹ “Vì người nghèo" tỉnh Lâm Đồng cũng vừa mở cuộc vận động kêu gọi các sở, ban, ngành, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; các tổ chức tôn giáo, nhà hảo tâm… tích cực đóng góp ủng hộ nhân tháng cao điểm “Vì người nghèo” (từ ngày 17-10 đến ngày 18-11).

Các đại biểu tại Đại hội Đảng bộ Lâm Đồng đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt
Các đại biểu tại Đại hội Đảng bộ Lâm Đồng đóng góp ủng hộ đồng bào miền Trung bị lũ lụt
* Ngày 18-10, Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo - Người tàn tật - Trẻ mồ côi tỉnh Lâm Đồng cho biết, đã phối hợp với Chương trình tiếp sức hồi sinh trao tiền tài trợ ngay tại giường bệnh cho 6 người đang điều trị bệnh hiểm nghèo tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng và Bệnh viện Hoàn Mỹ Đà Lạt.
Mỗi người bệnh được hỗ trợ từ 20 - 30 triệu đồng, trích từ nguồn Quỹ tiếp sức hồi sinh do các nhà hảo tâm đóng góp, nhằm động viên người bệnh tiếp tục chữa bệnh, phục hồi sức khỏe, kéo dài sự sống.
Theo Ngọc Hà (CATPHCM)

Có thể bạn quan tâm