Doanh nghiệp lữ hành phàn nàn việc xử phạt xe khách: CSGT Đắk Lắk nói gì?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thay vì xử phạt, CSGT Đắk Lắk thời gian đến sẽ tăng cường nhắc nhở, hướng dẫn các xe chở khách du lịch đến tỉnh Đắk Lắk tham quan, nghỉ dưỡng nếu họ vi phạm những lỗi ''không đáng kể''.

Cảnh sát Giao thông Đắk Lắk kiểm tra xe khách tại một tuyến quốc lộ trọng điểm đi qua tỉnh Gia Lai. Ảnh minh họa: BẢO TRUNG
Cảnh sát Giao thông Đắk Lắk kiểm tra xe khách tại một tuyến quốc lộ trọng điểm đi qua tỉnh Gia Lai. Ảnh minh họa: BẢO TRUNG
Ngày 30.10, trao đổi với Lao Động, thượng tá Vũ Tiến Thăng - Trưởng Phòng CSGT, Công an tỉnh Đắk Lắk - cho biết: ''Lực lượng CSGT tỉnh vẫn luôn tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp lữ hành ở trong và ngoài tỉnh đưa đón hành khánh du lịch đến tham quan nghỉ dưỡng ở địa phương được thuận lợi.
Nếu các phương tiện xe khách du lịch mắc lỗi (ở mức độ nhẹ) thì lực lượng chức năng sẽ nhắc nhở, hướng dẫn họ tham gia giao thông đúng theo luật; kết hợp thông báo cho chủ doanh nghiệp lữ hành biết''.
Tuy vậy, việc kiểm tra, kiểm soát phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến quốc lộ trọng điểm tại Đắk Lắk trong bối cảnh hiện tại là hết sức cần thiết. Rất nhiều vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra do chủ phương tiện chạy quá tốc độ; nhiều xe còn lợi dụng việc chở khách du lịch để vận chuyển ma túy, thuốc lá lậu hoặc động vật quý hiếm...
Lực lượng chức năng vẫn phải tuần tra, kiểm soát chặt chẽ để tránh bỏ sót phương tiện vi phạm. Ngày hôm qua, đơn vị vừa bắt được một xe chở khách du lịch vận chuyển đến 7.000 gói thuốc lá Hero nhập lậu, thượng tá Thăng nhấn mạnh.
Phóng viên đặt câu hỏi: Có hay không việc lực lượng CSGT tỉnh cố tình chèn ép, gây khó dễ cho các xe chở khách du lịch khi lưu thông trên quốc lộ để họ có cảm giác ''e ngại, sợ sệt'' khi đến địa phương?
''Không có chuyện lực lượng chức năng chèn ép, gây khó dễ cho các xe chở khách du lịch. Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT tỉnh vẫn chưa lập biên bản xử lý xe chở khách du lịch nào. Thời gian đến, đơn vị sẽ vẫn tạo điều kiện tối đa để các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoại tỉnh hoạt động tốt'', thượng tá Thăng phản hồi.
Trước đó, Lao Động có bài viết: ''Nhiều doanh nghiệp lữ hành phản ánh về việc xử phạt của CSGT Đắk Lắk'', nêu rõ, qua công tác trao đổi, hợp tác kết nối du lịch, nhiều Hiệp hội Du lịch và doanh nghiệp các tỉnh, thành có phản ánh về tình hình xử phạt của CSGT Đắk Lắk khi họ đưa các đoàn khách đến tham quan ở Đắk Lắk (trên các Quốc lộ).
Hiện, các doanh nghiệp lữ hành của nhiều tỉnh, thành trong cả nước có tâm lý ''e ngại, sợ sệt'' mỗi khi đưa các đoàn khách đến tỉnh Đắk Lắk vì sợ bị xử phạt.
Ngay sau khi bài viết trên đăng tải đã thu hút được sự quan tâm, chia sẻ rất lớn của cộng đồng mạng xã hội Facebook.
BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/giao-thong/doanh-nghiep-lu-hanh-phan-nan-viec-xu-phat-xe-khach-csgt-dak-lak-noi-gi-850150.ldo

Có thể bạn quan tâm