Trồng thành công nho Mỹ và nho Hàn Quốc tại Đà Lạt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lần đầu tiên giống nho Mỹ và nho Hàn Quốc đã được ông Nguyễn Ngọc Thắng, ngụ khu Đất Mới, phường 7, TP Đà Lạt (Lâm Đồng) trồng thử nghiệm thành công trên diện tích khoảng 3.000m2 trong nhà kính.
Từ giữa tháng 4/2020, gia đình ông Thắng bắt đầu được thu hoạch những chùm nho Mỹ, nho Hàn Quốc căng mọng sau hơn một năm gieo trồng, chăm sóc. Trước đây, một số doanh nghiệp cũng đã đưa các giống nho cao cấp từ nước ngoài về trồng tại Đà Lạt và các huyện lân cận để làm rượu vang nhưng đều không thành công.
Giữa năm 2019, ông Thắng đã đưa giống nho Mỹ (trái chín màu đen) và nho sữa Hàn Quốc (chín màu xanh) về trồng thử nghiệm trong nhà kính. Lứa đầu tiên do chưa chăm sóc đúng kỹ thuật nên cây bị hư hỏng, gia đình ông Thắng đã phải phá bỏ và tiếp tục trồng lại lứa nho mới. Giống nho Mỹ và nho Hàn Quốc được hộ ông Thắng trồng cho leo lên giàn là những dây thép được cố định bằng các cọc sắt cao hơn 2m. Kỹ thuật chăm sóc vườn nho được thực hiện theo tiêu chuẩn VietGAP.
Mỗi ngày, vườn nho của gia đình ông Thắng đang cho thu hoạch bói gần 100kg quả. Có những chùm ước tính cân nặng tới 1,5kg. Hiện các loại nho Mỹ, nho sữa Hàn Quốc đang được gia đình ông Thắng bán tại vườn cho du khách tới tham quan với giá 300.000/kg.
Với việc lần đầu tiên trồng thành công thương phẩm nho Mỹ, nho sữa Hàn Quốc tại TP Đà Lạt đã mở ra hướng phát triển nông nghiệp mới cho người dân địa phương, góp phần đa dạng hóa loại hình du lịch canh nông đang phát triển mạnh tại Đà Lạt trong những năm qua.
Khắc Lịch (CANDO)

Có thể bạn quan tâm