Bắt giữ giáo viên nghi nhận 200 triệu chạy việc tại Đắk Lắk

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Thầy giáo cấp 3 "nổ" quen biết rộng nên yêu cầu đưa 200 triệu đồng chạy xin việc. Sự việc bất thành, người xin việc nộp đơn tố cáo cơ quan công an về hành vi lừa đảo của thầy giáo này.
Đối tượng Đặng Xuân Thành tại cơ quan công an. Ảnh: Lin Xong
Đối tượng Đặng Xuân Thành tại cơ quan công an. Ảnh: Lin Xong
Ngày 5.6, Cơ quan CSĐT Công an TP. Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết đã tiến hành bắt giữ xử lý Đặng Xuân Thành (SN 1978, trú thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana) về hành vi nghi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Thành là giáo viên dạy môn Toán tại trường Trung học phổ thông Krông Ana, huyện Krông Ana.
Trước đó, do có quen biết từ trước, vào tháng 9.2017, Thành có gặp ông Lương Văn Cầu (trú huyện Ea H’leo, Đắk Lắk) để trao đổi về việc xin việc làm cho con của ông.
Thành nói dối là có mối quan hệ quen biết và có người nhà làm tại Sở nội vụ Đắk Lắk và UBND tỉnh Đắk Lắk nên có khả năng quyết định trong việc tuyển dụng giáo viên vào biên chế cho con ông Cầu đi dạy tại các trường trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột.
Quá trình thoả thuận, Thành yêu cầu ông Cầu phải đưa cho Thành tổng số tiền là 200 triệu đồng để Thành lo chi phí quan hệ, giao dịch và và viết giấy hẹn đến khoảng đầu năm 2018 sẽ có quyết định tuyển dụng để con ông Cầu đi làm thì ông Cầu đồng ý đưa số tiền trên.
Sau đó, Thành không thực hiện việc xin việc cho con ông Cầu mà chiếm đoạt số tiền trên sử dụng tiêu xài cá nhân hết.
Sau nhiều lần đòi lại tiền không thành, ông Cầu đã làm đơn tố cáo Thành lên cơ quan Công an.
HỮU LONG (LĐO)

https://laodong.vn/phap-luat/bat-giu-giao-vien-nghi-nhan-200-trieu-chay-viec-tai-dak-lak-810542.ldo

Có thể bạn quan tâm