Đắk Lắk: Chia đôi lớp, học lệch buổi để phòng chống dịch Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Để đảm bảo an toàn cho học sinh khi trở lại trường, ngành giáo dục Đắk Lắk đã chuẩn bị kỹ lưỡng các biện pháp phòng chống dịch.
Sáng 4/5, hàng nghìn học sinh các cấp tại tỉnh Đắk Lắk đã đi học trở lại sau thời gian dài nghỉ học. Để đảm bảo an toàn cho học sinh, ngành giáo dục đã chỉ đạo các trường chuẩn bị kỹ các biện pháp phòng chống dịch Covid-19.
Toàn bộ học sinh đều được sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.
Toàn bộ học sinh đều được sát khuẩn tay, kiểm tra thân nhiệt trước khi vào lớp.
Theo ghi nhận của phóng viên, trước ngày đến trường giáo viên chủ nhiệm đã chủ động liên hệ với phụ huynh nắm tình hình để có sự chuẩn bị hợp lý. Trước khi vào trường, toàn bộ học sinh đều được đo thân nhiệt, sát khuẩn tay. Ngoài ra, các phụ huynh cũng ký xác nhận nhiệt độ của con em mình để cùng nhà trường theo dõi tình hình sức khỏe cho các em. Ngoài bậc tiểu học và THCS, học sinh mầm non cũng được đặc biệt chú trọng.
Tại các trường học, giáo viên có nhiệm vụ theo dõi, bám sát tình hình sức khỏe của học sinh, khi phát hiện các em có biểu hiện ốm, sốt sẽ chủ động thông báo ngay cho phụ huynh.
Bà Mai Thị Hồng Hà- Trưởng Phòng GD&ĐT TP.Buôn Ma Thuột- cho biết, trước khi học sinh đi học trở lại Phòng đã chủ động mời Hiệu trưởng các trường để triển khai một số nội dung mang tính chất định hướng về chương trình đi học lại, cập nhật những văn bản của Bộ GD&ĐT trong việc giảm tải phân bổ thời khóa biểu và bố trí giáo viên cho phù hợp và khoa học .
Công tác chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại được các trường triển khai theo đúng hướng dẫn của Bộ Y tế, đặc biệt chú trọng ở các cấp học nhỏ như Mầm non, Tiểu học. Các giáo viên và đội ngũ y tế nhà trường phải chủ động trong việc cùng ngành thực hiện phòng chống dịch bệnh cho học sinh.
Các em được đeo khẩu trang trong giờ học.
Các em được đeo khẩu trang trong giờ học.
Ngoài ra, hiện nay các trường học trên địa bàn tỉnh cũng chia ca, cho học lệch buổi để đảm bảo mỗi lớp học không quá 30 học sinh. Các trường bán trú tạm dừng việc cho học sinh ở lại trường trong một tuần để có kế hoạch triển khai phù hợp.
Bên cạnh đó, việc thiếu nhiều giáo viên ở các bậc học cũng là một trong những khó khăn khi áp dụng chia đôi lớp học. Để đảm bảo sức khỏe cho giáo viên, ngành giáo dục lưu ý các trường bố trí, sắp xếp đảm bảo mỗi giáo viên không làm việc quá 6 tiết/ngày.
Theo Duy Hậu (Dân Việt)

http://danviet.vn/tin-tuc/dak-lak-chia-doi-lop-hoc-lech-buoi-de-phong-chong-dich-covid-19-1084872.html

Có thể bạn quan tâm