Đắk Lắk: Các nhà xe khôi phục hoạt động, hành khách vẫn thưa thớt

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Các đơn vị đăng ký kinh doanh dịch vụ vận tải ở Đắk Lắk xin tạm dừng hoạt động hơn 1 tháng trước đó vì ảnh hưởng của dịch COVID-19, nay đã hoạt động trở lại nhưng số lượng hành khách vẫn hạn chế...

Ngày 5.5, ông Đỗ Thanh Tuấn – Phó Giám đốc Công ty cổ phần bến xe liên tỉnh Đắk Lắk, cho biết:  ''Những đơn vị đăng ký kinh doanh dịch vụ vận tải tại bến xin tạm dừng hoạt động cách đây hơn 1 tháng vì ảnh hưởng của dịch COVID-19 đều đã hoạt động trở lại. Đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5 vừa qua, bến xe cũng ghi nhận lượng hành khách đã tăng mạnh so với những tháng trước đó.''

Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk vắng vẻ sau đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Ảnh: Bảo Trung
Bến xe liên tỉnh Đắk Lắk vắng vẻ sau đợt nghỉ lễ 30.4 và 1.5. Ảnh: Bảo Trung

Tuy vậy, kết thúc đợt nghỉ lễ, người dân lại hạn chế di chuyển nên các nhà xe lại ''ế ẩm''. Mỗi ngày ở bến xe có khoảng 200 lượt xe khách đi liên tỉnh, chưa kể xe buýt, xe du lịch... nhưng lượng khách trên mỗi chuyến rất ít. Nhiều nhà xe xin tạm dừng thì sợ mất khách, ông Tuấn thông tin thêm.

Các nhà xe vẫn cắt cử nhân viên bán vé nhưng chẳng có mấy khách đến mua. Ảnh: Bảo Trung
Các nhà xe vẫn cắt cử nhân viên bán vé nhưng chẳng có mấy khách đến mua. Ảnh: Bảo Trung

Ông Đỗ Quang Trà - Giám đốc Sở GTVT Đắk Lắk thông tin, các xe vận chuyển khách tại các tỉnh, thành phố trong nhóm có nguy cơ vẫn được hoạt động nhưng không quá 50% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt.

Còn đối với các xe vận chuyển khách các tỉnh, thành phố trong nhóm nguy cơ thấp, được hoạt động 100% số chuyến trong biểu đồ chạy xe đã được phê duyệt nhưng phải tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, ở bến xe liên tỉnh Đắk Lắk có đến 20 đến 25% đơn vị xin tạm dừng hoạt động, chủ yếu là các nhà xe chạy tuyến cố định từ Đắk Lắk đi các tỉnh miền Trung, miền Bắc.

Theo BẢO TRUNG (LĐO)

https://laodong.vn/giao-thong/dak-lak-cac-nha-xe-khoi-phuc-hoat-dong-hanh-khach-van-thua-thot-803045.ldo

Có thể bạn quan tâm