Bắt đối tượng thu tiền "bảo kê" người bán rau tại chợ tạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Khi Trần Thanh Tâm đang ép hai người bán rau đóng tiền "bảo kê" thì bị công an bắt giữ. Bước đầu đối tượng đã thừa nhận hành vi của mình.
Ngày 6/5, tin từ Công an TP.Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản của Trần Thanh Tâm (SN 1981, trú tại tổ dân phố 1, phường Khánh Xuân, TP.Buôn Ma Thuột).
Công an đang lấy lời khai đối tượng Trần Thanh Tâm.
Công an đang lấy lời khai đối tượng Trần Thanh Tâm.
Trước đó, khoảng 7h ngày 5/5, từ tin báo của quần chúng nhân dân Công an phường Khánh Xuân phối hợp với đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Buôn Ma Thuột đã kiểm tra và bắt quả tang Tâm đang đe dọa, ép buộc 2 phụ nữ đang bán rau đóng "phí sử dụng địa điểm buôn bán" tại khu vực chợ tạm thuộc TDP 7, phường Khánh Xuân.
Theo các bị hại, thời gian gần đây họ đã bị Tâm dùng lời lẽ thô tục chửi bới, nhiều lần đạp đổ hàng hóa nếu họ không chịu đóng tiền "phí sử dụng địa điểm buôn bán". Để được yên thân, những người buôn bán tại chợ này phải chấp nhận đóng khoản phí vô lý trên cho Tâm.
Tại cơ quan điều tra, bước đầu Tâm cũng đã thừa nhận hành vi của mình. Đối tượng này khai nhận, từ tháng 2 tới nay đã tới chợ tạm này ép những người buôn bán đóng "phí sử dụng địa điểm buôn bán" với mức 150.000đ/tháng đối với người buôn bán thường xuyên và 10.000đ/ngày đối với người buôn bán không thường xuyên.
Để ép buộc người buôn bán phục tùng mình, ngoài việc đe dọa, Tâm sẵn sàng đạp đổ, phá phách hàng hóa, không cho người dân buôn bán. Hiện Công an TP.Buôn Ma Thuột đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng theo quy định.
Theo Duy Hậu (Dân Việt)

http://danviet.vn/tin-tuc/bat-doi-tuong-thu-tien-bao-ke-nguoi-ban-rau-tai-cho-tam-1085511.html

Có thể bạn quan tâm