Phát hiện "xưởng" chế biến, đóng gói cần sa quy mô lớn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) vừa phát hiện, bắt giữ một "xưởng" sản xuất cần sa quy mô lớn tại địa phương. 
Ngày 18/3, Công an huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) vẫn đang lấy lời khai Lê Duy Khánh (SN 1986, ngụ xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà) để làm rõ hành trồng, sản xuất và tàng trữ trái phép cây cần sa với số lượng lớn.
Cây cần sa được đóng gói cẩn thận
Cây cần sa được đóng gói cẩn thận
Trước đó, sau nhiều ngày theo dõi, khuya 17/3, Công an huyện Lâm Hà đã bất ngờ kiểm tra hành chính nhà của Lê Duy Khánh. Tại đây, lực lượng chức năng phát hiện một lượng lớn cây cần sa khô đựng trong 10 túi nilon lớn, 75 túi bạc (kích thước 20x30 cm, hàn kín 2 đầu), 78 túi giấy bạc không có nhãn mác, tất cả được cất giấu trong thùng giấy.
Lực lượng Công an còn phát hiện 210 ống giấy cuốn chứa bột cây cần sa, 1 túi đựng hạt màu xanh, nghi hạt cần sa.

Đối tượng Lê Duy Khánh
Đối tượng Lê Duy Khánh
Ngoài ra, Công an huyện Lâm Hà còn thu giữ tại nhà của đối tượng một máy hàn màu xanh để hàn miệng túi nilon, cân điện tử, máy nghiền, máy tạo khuôn, máy sấy, một thùng xốp bên trong có chứa bột màu trắng, xanh, đỏ, một thùng gỗ trong có chứa các chất bột màu xanh và nhiều vật dụng liên quan khác. 
Bước đầu, Lê Duy Khánh khai nhận toàn bộ số tang vật dạng cây khô là cần sa do Khánh trồng tại nhà từ tháng 8/2019 và đến tháng 11/2019 thì thu hoạch. Khánh chế biến, chia vào các túi nilon và túi màu bạc nhằm mục đích để sử dụng. 

Số cần sa khô tại nhà Lê Duy Khánh
Số cần sa khô tại nhà Lê Duy Khánh
Tuy nhiên, thực tế tang vật được Công an phát hiện, bắt giữ tại hiện trường cho thấy nhiều khả năng đối tượng này đã trồng, chế biến cần sa nhằm mục đích buôn bán. Hiện vụ việc đang được Công an huyện Lâm Hà điều tra, làm rõ.
Theo Khắc Lịch (CANDO)

Có thể bạn quan tâm