Chủ nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng xây dựng sai phạm là đại uý công an

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Liên quan đến những sai phạm tại nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng (phường 4, TP. Đà Lạt), Công an tỉnh Lâm Đồng đã đình chỉ không thời hạn một đại úy. Được biết, chủ nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng là ông Nguyễn Minh Tiến, hiện là cán bộ Công an đang công tác tại Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Công an tỉnh Lâm Đồng).
Vừa qua, Dân Việt đã có bài viết "Lãnh đạo phường bị kỷ luật vì sai phạm tại nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng" nói về những sai phạm trong xây dựng tại nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng rộng 6.338,8m2 - chủ sở hữu là ông Nguyễn Minh Tiến (36 tuổi). Được biết, ông Tiến là một cán bộ Công an đang công tác tại Phòng cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (Công an tỉnh Lâm Đồng).
Liên quan đến những sai phạm như khu vực nhà hàng xây dựng không có giấy phép với tổng diện tích là 2.279,55m2, lấn, chiếm đất rừng phòng hộ 1.884,04m2 để xây dựng nhà hàng. Tự ý chuyển mục đích sử dụng đất rừng phòng hộ sang đất phi nông nghiệp mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thì ngoài ra ông Tiến còn bị người dân tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Khuôn viên nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng (khoanh đỏ) của ông Nguyễn Minh Tiến với nhiều vi phạm.
Cụ thể, Thanh tra Công an Lâm Đồng cũng nhận được đơn tố cáo của một người dân phường 4 khi ông Tiến hứa xin phép xây dựng nhà ở cho họ gần khu vực nhà hàng của mình với "giá" 100 triệu đồng. Tuy nhiên, ông Tiến không thực hiện được và cũng không trả lại tiền. Ngoài ra, ông Tiến cũng bị tố cáo khi "dùng xã hội đen tạo áp lực, ép người dân bán đất với giá rẻ gần khu vực nhà hàng".
Chính vì vậy, ngày 7/11, một lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, đơn vị đã đình chỉ công tác không thời hạn đối với đại úy Nguyễn Minh Tiến để Thanh tra Công an tỉnh Lâm Đồng làm rõ những sai phạm cũng như nội dung tố cáo của người dân.
Trước đó, Dân Việt đã thông tin, UBND TP. Đà Lạt sau nhiều lần kiểm tra đã xác định được nhiều vi phạm của nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng (số 1, đường Triệu Việt Vương, phường 4, TP. Đà Lạt). Chính vì vậy, UBND TP. Đà Lạt đã yêu cầu Công an TP. Đà Lạt lập biên bản vi phạm hành chính, tham mưu xử lý đối với những hành vi vi phạm trong lĩnh vực hoạt động kinh doanh đối với chủ nhà hàng Trên Đỉnh Đồi Trăng theo quy định.
Cũng liên quan đến vụ việc các ông Lê Đình Cường, nguyên Chủ tịch UBND phường 4 (nhiệm kỳ 2011 - 2016), ông Phan Ngọc Toàn - nguyên Chủ tịch UBND phường 4 (nhiệm kỳ 2016 – 2021), ông Phạm Văn Thế (cán bộ quản lý trật tự xây dựng, đất đai), ông Hồ Ngọc Tuấn (hợp đồng lao động) và bà Nguyễn Thị Bích Ngọc, Phó Chủ tịch UBND phường 4 (phụ trách kinh tế xây dựng) đã bị UBND TP. Đà Lạt kỷ luật các mức cảnh cáo, khiển trách, sau đó bị điều chuyển công tác khác. Lý do các ông bà trên thiếu tinh thần trách nhiệm, chưa bám sát địa bàn, buông lỏng quản lý, chậm phát hiện, xử lý, đôn đốc, không cương quyết trong việc xử lý các công trình vi phạm.
PV (Dân Việt)

Có thể bạn quan tâm