Sét đánh gãy cây thông cao gần 20 mét làm hư hỏng một nhà tạm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Do mưa lớn và có sét đánh đã khiến một cây thông lớn bị đổ gãy làm hư hỏng một phần mái của ngôi nhà tạm trên địa bàn TP. Đà Lạt (Lâm Đồng).
Khoảng 13h30 chiều 3.5, trên đường Trần Hưng Đạo (phường 10, TP.Đà Lạt) một cây thông cổ thụ đã bị sét đánh gãy ngang, đè bẹp phần mái của một ngôi nhà tạm, phần cây gãy chắn ngang đường.
Cây thông cổ thụ bị đổ làm sập một phần mái của ngôi nhà tạm.
Phần gốc của cây thông được cưa đổ, đưa ra khỏi hiện trường.
Tại hiện trường, một cây thông lớn có đường kính khoảng 70cm, cao gần 20 mét đã bị gãy ngang, cây thông đè sập mái của tiệm rửa xe, lúc đó có 2 người ngủ bên trong. Ngoài ra còn có 2 người đang lau ô tô cạnh cây thông. Rất may vụ việc đã không gây thương vong gì về người. 
Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã có mặt phân luồng giao thông, tiến hành cưa gốc, di chuyển cây đổ ra khỏi hiện trường.
Lực lượng chức năng có mặt giải phóng hiện trường vụ việc.
Ông Nguyễn Đức Cứ - Trưởng phòng Kinh tế TP.Đà Lạt cho biết: "Ngay sau khi nhận được thông tin, đơn vị đã đến hiện trưởng kiểm tra. Vụ việc đã làm một phần của ngôi nhà tạm bị hư hỏng, gãy một trụ điện. Đây là vụ việc đầu tiên trong mùa mưa năm nay, mọi người cần chú ý cẩn thận mùa mưa bão, thường có gió lớn và sét".
Thời gian gần đây, trên địa bàn TP.Đà Lạt thường xuyên xảy ra mưa và gió lớn khiến những cây thông già cỗi bị đổ gãy. Trước đó, chiều 30.4, một cây phượng tím lâu năm tại cổng vào nhà hàng Thủy Tạ cũng bị gió lớn quật đổ. Ngay sau đó, chiều 2.5, Đội Cây xanh của Công ty Cổ phần Dịch vụ Đô thị Đà Lạt đã tiến hành trồng thay thế cây phượng tím mới vào đúng vị trí cây bị đổ trước đó.
Cây phương tím bị gió quật đổ chiều 30.4.
Văn Long (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm