Được giao thu lãi ngân hàng, CB Cty cao su giữ lại làm của riêng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Được đơn vị tin tưởng giao nhiệm vụ  “thu tiền gốc và lãi của cán bộ, công nhân vay vốn để nộp trả nợ cho BIDV Bắc Đắk Lắk” nhưng Ninh không trả đầy đủ. Số tiền chiếm đoạt, Ninh tiêu xài cá nhân.
Ngày 3.11, một lãnh đạo VKSND tỉnh Đắk Lắk cho biết, đơn vị vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Ninh (SN 1960, trú tổ dân phố 10, thị trấn Ea Đrăng, huyện Ea H’leo, tỉnh Đắk Lắk) về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản”.
Theo điều tra, trong thời gian được giao nhiệm vụ là thư ký của Đội cao su Dliê Yang thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Ea H’leo, Ninh được ông Trần Văn Long và cán bộ, công nhân  Đội cao su Dliê Yang tin tưởng giao nhiệm vụ “thu tiền gốc và lãi của cán bộ, công nhân vay vốn để nộp trả nợ cho BIDV Bắc Đắk Lắk”.
Trong quá trình thu tiền để trả nợ, Ninh không thực hiện trả đầy đủ số tiền đã thu từ cán bộ, công nhân cho ngân hàng mà sử dụng vào mục đích cá nhân.
Tính đến ngày 15.5, cán bộ, công nhân Đội cao su Dliê Yang đã nộp cho Ninh hơn 5,3 tỷ đồng. Tuy nhiên, Ninh chỉ nộp cho Ngân hàng BIDV Bắc Đắk Lắk số tiền hơn 4,68 tỷ đồng, còn lại hơn 657,5 triệu đồng Ninh chiếm đoạt sử dụng vào mục đích cá nhân.
Ngoài ra, khi thu được tiền từ cán bộ, công nhân, do Ninh không nộp tiền gốc cho ngân hàng đúng quy định (mặc dù đã thu đủ) nên làm tăng lãi suất và lãi phạt với số tiền hơn 552,4 triệu đồng. Số tiền này, Ninh đã lấy từ số tiền thu được để nộp nên hành vi này được xác định là gây thiệt hại.
H.Long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm