Vợ chồng cán bộ chi cục thuế bị tố 'xù' nợ gần 10 tỷ đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chiều ngày 31/10, thông tin từ Văn phòng Huyện ủy Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, hiện Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Huyện ủy đang vào cuộc xác minh, làm rõ đơn thư của của 8 hộ dân ở thị trấn Đức An tố cáo vợ chồng ông Bùi Văn Thắng (Cán bộ Chi cục Thuế huyện) vay gần 10 tỷ đồng, đến hạn không trả.
Người dân bức xúc tố vợ chồng ông Thắng không trả nợ
Người dân bức xúc tố vợ chồng ông Thắng không trả nợ
“Sau khi nhận đơn tố cáo của người dân, UBKT cùng với Công an huyện đang vào cuộc xác minh. Khi có kết quả sẽ báo cáo cụ thể. Còn theo đơn tố cáo, thì vợ chồng ông Thắng vay gần 10 tỷ nhưng không hợp tác và không có khả năng chi trả” - nguồn tin này cho hay.
Theo những người tố cáo, trong số gần 10 tỷ vay đều có chữ ký của ông Thắng và vợ là bà Nguyễn Thị Quỳnh Oanh. Tại “hợp đồng” vay mượn, góc lãi suất lại để trống.
Một giấy cam kết vay 180 triệu đồng của người dân do ông Thắng ký vay
Một giấy cam kết vay 180 triệu đồng của người dân do ông Thắng ký vay
Người dân địa phương cho biết, việc vay nợ diễn ra từ năm 2014-2016, lúc ông Thắng đang là Đội trưởng Đội nghiệp vụ tổng hợp (Chi cục Thuế huyện Đắk Song).
Bà H, một nạn nhân cho biết: “Mỗi lần vay, ông Thắng đều lấy việc đang công tác ở Thuế huyện để làm tin nên chúng tôi đã “sập bẫy” của cặp vợ chồng ông Thắng. Đến đầu tháng 1/2017, vợ chồng ông Thắng tuyên bố vỡ nợ, nhiều người dân không được trả cả vốn lẫn lãi từ đó đến nay...”. 
Trao đổi về vấn đề này, ông Bùi Văn Thắng thừa nhận, ông đã ký vào một số giấy vay tiền theo yêu cầu của các chủ nợ. Việc vay tiền là để đầu tư sản xuất, kinh doanh, chủ yếu do vợ ông tiến hành. Hiện ông không có khả năng chi trả chứ không phải cố tình không trả.
Trong khi đó, lãnh đạo Chi cục Thuế huyện Đắk Song cho biết, việc vay tiền của ông Thắng đang được Cục thuế tỉnh Đắk Nông, UBKT Huyện ủy, Công an huyện Đắk Song xác minh, điều tra. Đến khi có thông báo chính thức đơn vị sẽ có biện pháp xử lý phù hợp với mức độ vi phạm.
Vũ Long (TPO)

Có thể bạn quan tâm