Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô lấy tên chú đi học?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.
Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô (Đắk Nông) hiện nay tên thật là Hán Duy Hòa chứ không phải Hán Duy Thập. Ông Hòa không thi đỗ tốt nghiệp cấp II nên sử dụng bằng THCS của chú họ là Hán Duy Thập để đi học cấp III rồi làm việc đến thời điểm này.
Ngày 25.10, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông xác nhận, đơn vị vẫn đang xác minh, làm rõ nội dung tố cáo của người dân về việc Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện tại sử dụng bằng cấp không đúng quy định.  
Theo đơn tố cáo, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô hiện nay là Hán Duy Hòa chứ không phải Hán Duy Thập. Ông Hoà có tiểu sử sinh năm 1961, quê ở xã Gia Phố, huyện Hương Khê (Hà Tĩnh).
Ông Hòa ngày còn ở quê không thi đỗ tốt nghiệp cấp II, nên sử dụng bằng THCS của chú họ là Hán Duy Thập (SN 1959) để đi học cấp III (hệ 10/10). Từ đó đến nay, ông Hòa lấy tên người chú của mình là Hán Duy Thập để học tập và công tác đến giờ.
Liên quan đến việc ông Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Krông Nô Hán Duy Thập khai man hồ sơ, một lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy xác nhận, đơn vị đang tiến hành xác minh thông tin. Được biết, UBKT Tỉnh ủy cũng đã lập đoàn về lại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) để xác minh thông tin về bằng cấp ông Thập. Dự kiến, tuần sau UBKT sẽ có kết luận chính thức vụ việc.
“Thông tin ông Hán Duy Thập dùng bằng giả là chưa chính xác. Trước đây, ông Hán Duy Thập đang học lên cấp 2 rồi không đi học nữa. Gia đình ông Thập bấy giờ đã để ông Hán Duy Hòa - cháu ông Thập, đi học tiếp. Ông Hòa sử dụng tên người chú, đi học, làm việc và giữ chức Trưởng Ban tổ chức Huyện ủy Krông Nô.
Bản thân ông Hán Duy Thập hiện ở ngoài quê đã mất cách đây vài tháng. Ông này trước làm nông ở Hà Tĩnh” -  lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy thông tin.  
H.Long (LĐO)

Có thể bạn quan tâm