Nguyên nhân chồng ôm mìn đến khu tập thể giáo viên truy sát vợ cũ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nợ nần sau ly hôn, muốn bán tài sản nhưng không được, ức chế, Âu ôm mìn đế khu tập thể giáo viên nơi vợ cũ làm việc kích nổ.
Chị H. đang được bác sĩ chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.
Chị H. đang được bác sĩ chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện.
Liên quan đến vụ ôm mìn đến khu tập thể giáo viên truy sát vợ cũ, đại diện Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum, cho biết, đơn vị vẫn đang tích cực điều trị cho 2 nạn nhân trong vụ nổ mìn tại khu tập thể trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông.
2 bệnh nhân đang điều trị là: Nông Thị H. (32 tuổi, giáo viên trường Mầm non xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông) và chồng là Đỗ Hải Âu (32 tuổi, trú tại huyện Đăk Tô, chồng cũ của chị H.).
Bác sĩ Võ Văn Thanh, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang hôn mê sâu. 
Cô giáo H. bị dập nát bàn tay phải, gãy chân trái, nhiều thương tích ở vùng mặt. Bệnh nhân Đỗ Hải Âu bị đứt bàn tay trái, hai chân bị gãy và dập nát.
Theo bác sĩ tại Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Kon Tum, sau khi tiếp nhận bệnh nhân Đỗ Hải Âu nhập viện trong tình trạng cụt 1/3 giữa cẳng tay trái, đa chấn thương do hỏa khí.
Chiều 4/10, sức khỏe của anh Âu đã dần ổn định, tỉnh táo và có thể nói chuyện.
Các bác sĩ phải cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay bên phải và cắt lọc cố định tạm thời chân trái của chị H. Đến giờ, chị H. vẫn đang trong tình trạng hôn mê sâu nên được các y bác sĩ chăm sóc đặc biệt.
Người thân chăm sóc chị H. tại bệnh viện cho biết, chị H. lớn lên ở Cao Bằng và nhận công tác dạy học tại huyện Tu Mơ Rông. 
"Sau khi về huyện Tu Mơ Rông dạy học, H. với Âu lấy nhau và có 2 người con. Sau khi vợ chồng xảy ra mâu thuẫn dân đến ly hôn, Âu vẫn thường xuyên tìm đến vợ cũ để đánh đập. Thậm chí, con trai đầu của 2 người thường xuyên bị Âu đánh đập nên mỗi khi thấy số điện thoại của bố gọi đến là chúng không dám nghe máy", người thân chị H. nói. 
Người thân của chị H. tại bệnh viện.
Người thân của chị H. tại bệnh viện.
Người thân của chị H. cho biết thêm, sau khi ly hôn, chị H. giao nhà cho chồng nhưng thời gian gần đây Âu có dính đến nợ nần nên đòi bán tài sản. Chị H. nói Âu đưa 100 triệu rồi sẽ ký giấy tờ bán tài sản nhưng Âu không có tiền nên nhiều lần đánh đập chị H. 
Một đồng nghiệp của chị H. cho biết: "Rạng sáng 3/10, khi đang cùng một nữ đồng nghiệp khác soạn giáo án tại khu tập thể của Trường mầm non xã Đăk Rơ Ông, chị H. phát hiện thấy Âu. Lúc này, Âu lao vào ôm lấy chị H., còn nữ đồng nghiệp của chị bỏ chạy vì tưởng cướp.
Ít phút sau khi nữ đồng nghiệp ra ngoài, mọi người nghe tiếng nổ lớn phát ra từ trong phòng, mọi vật dụng căn phòng bắn tung tóe. Mọi người trong khu tập thể bật dậy ra ngoài xem và đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu".
Liên quan đến vụ việc, ông Lê Văn Hoàn - Trưởng phòng GD-ĐT huyện Tu Mơ Rông cho biết, đơn vị đã nắm được thông tin về vụ việc và lãnh đạo Phòng đã trực tiếp đến thăm cô H. tại bệnh viện, trước mắt hỗ trợ gia đinh cô H. 5 triệu đồng.
Cũng theo vị này, sau khi cô H. ly hôn với Âu, tên này thường xuyên vào khu tập thể trường mần non quậy phá, đánh 3 mẹ con cô giáo H.
Lãnh đạo trường mầm non Đăk Rơ Ông đã nhiều lần báo cáo cho Phòng GD-ĐT huyện Tu Mơ Rông về việc này và Phòng đã báo cáo sự việc đến cơ quan chức năng. 
 
Tối 2/10, Đỗ Hải Âu (32 tuổi, quê Đắk Lắk) đến khu tập thể trường mầm non xã Đăk Rơ Ông, huyện Tu Mơ Rông, Kom Tum tìm vợ cũ là cô giáo Nông Thị H.
Sau khi vượt rào đột nhập vào trong và gặp chị H., Âu lấy quả mìn giấu trong người ra đe dọa. Nữ giáo viên cùng phòng chạy ra ngoài kêu cứu.
Trong lúc giằng co với vợ cũ, Âu kích nổ quả mìn khiến cả hai bị thương nặng, được đưa đến Bệnh viện đa khoa Kon Tum cấp cứu.
Vụ nổ cũng khiến nhiều đồ đạc trong nhà ở khu tập thể giáo viên hư hỏng nặng, mái nhà bị tốc.
Thanh Hải (VTC News)

Có thể bạn quan tâm