Một kiểm lâm bị tưới xăng đốt khi đang làm nhiệm vụ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc lực lượng chức năng đang kiểm đếm khối lượng gỗ vi phạm thì một đối tượng xuất hiện tưới xăng, đốt gỗ tang vật và một cán bộ kiểm lâm.
Chiều tối 15/10, thông tin từ Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Buôn Ya Wầm (gọi tắt là Lâm trường Buôn Ya Wầm, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar, tỉnh Đắk Lắk) cho biết, tại một tiểu khu thuộc Lâm trường Buôn Ya Wầm vừa xảy ra vụ việc một đối tượng tưới xăng, đốt gỗ tang vật, khiến một cán bộ kiểm lâm bị bỏng.
Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 9h30 ngày 12/10, sau khi nhận được tin báo về việc phát hiện một điểm tập kết gỗ tròn thành bãi, tổ công tác của Hạt kiểm lâm đã phối hợp với Công an huyện Cư Mgar, Đội kiểm lâm cơ động và Phòng chống cháy rừng số 3 của Chi Cục kiểm lâm Đắk Lắk và Lâm trường Buôn Ya Wầm đã có mặt tại lô 1, khoảnh 7, tiểu khu 551 (thuộc lâm phần của Lâm trường Buôn Ya Wầm) để tiến hành kiểm tra.
Hiện trường xảy ra vụ việc.
Hiện trường xảy ra vụ việc.
Ngay sau đó, tổ công tác đã tiến hành đo đếm khối lượng gỗ vi phạm để xử lý theo quy định. Đến khoảng 11h cùng ngày, có 3 đối tượng, trong đó có Nguyễn Tiến Điệp (trú tại thôn 6, xã Ea Kiết, huyện Cư Mgar) xuất hiện và chửi bới, lăng mạ những người đang làm nhiệm vụ tại điểm tập kết gỗ vi phạm.
Trong lúc đó, đối tượng Nguyễn Tiến Điệp mang một can nhựa chứa xăng và một can nhớt tưới xung quanh bãi tập kết gỗ. Đồng thời, tưới xăng vào người anh Huỳnh Ngọc Vinh (cán bộ tại Hạt kiểm lâm huyện Cư Mgar) đang ghi chép số liệu. 
Sau khi tưới xăng, Điệp liền châm lửa đốt khiến một số lóng gỗ bị cháy và anh Vinh bị bỏng tay phải, cháy xém một phần tóc. Đồng thời, Điệp cũng bị bỏng nặng sau khi trượt ngã, té vào lửa. Trước khi sự việc nói trên, mọi người đã nhanh chóng đưa anh Vinh và Điệp đến cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk.
Quá trình kiểm đếm số gỗ tang vật tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận có tổng cộng 473 lóng gỗ với khối lượng khoảng 8m3.
Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.
Danh Thi (thegioitiepthi.vn)

Có thể bạn quan tâm