Lâm Đồng: Khởi tố vụ án phá rừng tại dự án của hai doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tại các dự án du lịch, trồng rau quả, bảo vệ rừng của hai doanh nghiệp ở Lâm Đồng có hàng chục cây thông lớn, với khối lượng gỗ hàng trăm mét khối bị ken gốc, đổ hóa chất cho chết đứng từ từ.
Ngày 17.10, ông Đồng Văn Lâm - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Lạc Dương cho biết, hạt đã khởi tố vụ án hủy hoại rừng xảy ra tại các dự án của Công ty CP Thiên Thai và Công ty TNHH Khánh Giang, chuyển toàn bộ hồ sơ cho cơ quan điều tra để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.
Theo kết quả xác minh ban đầu, trong quá trình thực hiện các dự án du lịch, trồng và chế biến rau quả, trồng và chăm sóc rừng tại xã Đạ Nhim (huyện Lạc Dương), Công ty CP Thiên Thai đã để 62 cây thông ba lá nhiều năm tuổi bị chết với khối lượng gỗ thiệt hại gần 92m3.
Dự án của Công ty TNHH Khánh Giang tại xã Đạ Chais (huyện Lạc Dương) cũng có 48 cây thông lớn bị "giết" bằng hình thức ken cây, đổ hóa chất với khối lượng gỗ thiệt hại gần 62m3.
hời gian qua, tại Lâm Đồng xảy ra nhiều vụ phá rừng bằng hình thức ken cây, đổ hóa chất làm cây chết dần.
Thời gian qua, tại Lâm Đồng xảy ra nhiều vụ phá rừng bằng hình thức ken cây, đổ hóa chất làm cây chết dần.
Liên quan đến vụ việc trên, UBND tỉnh Lâm Đồng đã có văn bản giao huyện Lạc Dương chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, xác định đối tượng vi phạm, hoàn thiện hồ sơ nhằm xử lý nghiêm theo quy định.
Gốc thông bị đẽo bỏ phần vỏ bên ngoài để chết dần mà không bị phát hiện.
Gốc thông bị đẽo bỏ phần vỏ bên ngoài để chết dần mà không bị phát hiện.
Lãnh đạo UBND tỉnh Lâm Đồng đề nghị Công an tỉnh chỉ đạo các phòng nghiệp vụ và công an các địa phương khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm minh các vụ phá rừng, huỷ hoại rừng, khai thác gỗ trái phép; lấn chiếm, sang nhượng trái phép đất lâm nghiệp tại các địa phương trên địa bàn tỉnh.
Văn Long (Dân Việt) 

Có thể bạn quan tâm