Chủ tịch huyện bị đình chỉ công tác vì gia đình nợ tiền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức bị tạm đình chỉ để kiểm tra sai phạm trong quá trình làm lãnh đạo. Ngoài ra, cán bộ này còn chịu trách nhiệm khi để gia đình nợ tiền.
Ngày 3-10, UBND tỉnh Đắk Nông công bố quyết định tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Nguyễn Ngọc Long, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức, để kiểm tra sai phạm. Ngoài các sai phạm trong quá trình làm lãnh đạo, ông Long còn chịu trách nhiệm khi để gia đình nợ một số tiền.
Bị đình chỉ công tác vì gia đình nợ tiền
Ông Ngô Thanh Danh, Phó bí thư Tỉnh ủy Đắk Nông, cho biết liên quan đến việc đình chỉ công tác ông Long, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy đã yêu cầu chủ tịch huyện Tuy Đức giải trình việc gia đình nợ tiền.
“Ông Long là người đứng đầu một huyện nhưng để gia đình nợ tiền dẫn đến có đơn tố cáo nên địa phương đình chỉ công tác để kiểm tra”, ông Danh nói.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo Huyện ủy Tuy Đức cho biết ông Long bị đình chỉ do để xảy ra sai phạm ở hai nội dung. 
Thứ nhất, vụ phá rừng thông với quy mô lớn xảy ra tại rừng Cộng đồng bon Bu Koh thuộc tiểu khu 1491, xã Đắk R’tíh (Tuy Đức). Lợi dụng chủ trương cắt dọn, khai thác, tận thu những cây thông bị chết, gãy mục, lâm tặc đã tự ý chặt hạ hàng trăm cây thông tươi bán lấy gỗ.
Thứ hai, gia đình chủ tịch huyện vay mượn số tiền lớn nhưng không trả dẫn đến người dân làm đơn tố cáo. Hiện, ông Long đã nộp giải trình cho cấp trên.
UBND huyện Tuy Đức, nơi ông Long làm lãnh đạo. Ảnh: Minh Lộc.
UBND huyện Tuy Đức, nơi ông Long làm lãnh đạo. Ảnh: Minh Lộc.
“Trong giải trình ông Long có nói gia đình vay mượn một số tiền và cho biết sẽ giải quyết ổn thỏa. Tuy nhiên, ông Long không nói cụ thể nợ bao nhiêu tiền và thời gian nào trả”, lãnh đạo huyện Tuy Đức nói.
Nhiều sai phạm trong lãnh đạo
Trước đó, ngày 16-17/5, tại kỳ họp thứ 21, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Đắk Nông thông báo thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo về mặt Đảng đối với ông Nguyễn Ngọc Long. 
Sai phạm của cán bộ này là năm 2012 đã ký quyết định cấp 2 giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho ông Hà Văn Niêm và Nguyễn Ngọc Lượng khi có một phần là đất ở nông thôn chưa được phê duyệt chuyển đổi mục đích sử dụng. Ông Long còn có trách nhiệm liên đới trong việc để nhiều cán bộ cấp dưới vi phạm trong lĩnh vực quản lý đất đai do mình phụ trách.
Ngoài ra, Chủ tịch UBND huyện Tuy Đức đã trực tiếp ký bổ nhiệm bà Trần Trương Mạnh Hoài và Nguyễn Ngọc Lượng khi chưa đủ điều kiện tiêu chuẩn chức danh cán bộ, không đúng trình tự, thủ tục bổ nhiệm theo quy định. Trong đó, ông Lượng là em ruột của ông Long.
Ông Long cũng không thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc của UBND huyện Tuy Đức dẫn đến ký ban hành công văn sai gây hậu quả nghiêm trọng.
Tây Nguyên (ZING.VN)

Có thể bạn quan tâm