Tự xưng là công an, người nhà lãnh đạo Bộ Công an để lừa đảo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Dân tự xưng là 'lãnh đạo cấp phòng công an tỉnh, người nhà của lãnh đạo Bộ Công an' để lừa đảo.
Dân (mặc áo sơ mi dài tay) thực hiện các thủ tục với cơ quan công an trước khi bị bắt tạm giam ẢNH: G.B
Dân (mặc áo sơ mi dài tay) thực hiện các thủ tục với cơ quan công an trước khi bị bắt tạm giam ẢNH: G.B
Ngày 27.9, Công an TP.Đà Lạt (Lâm Đồng) cho biết cơ quan này đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Quốc Dân (38 tuổi, quê Bình Định, tạm trú P.5, TP.Đà Lạt) để tiếp tục điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Theo kết quả điều tra ban đầu, tối ngày 14.9, một thầy tu tên Đ. (tu tại một ngôi chùa ở Q.Gò Vấp, TP.HCM) cùng một số người khác đến quán cà phê của Dân ở đường Lê Thị Hồng Gấm (P.1, TP.Đà Lạt) để uống cà phê.
Dân đến chào hỏi, tự giới thiệu mình là "phó phòng Cảnh sát ma túy Công an Lâm Đồng", có nhiều mối quan hệ với lãnh đạo ở tỉnh, đồng thời "khoe" khu đất ở quán cà phê là Dân "được vợ một lãnh đạo Bộ Công an giao cho quản lý".
Bằng nhiều cách, sau đó Dân đã "thuyết phục" được thầy tu Đ. "hỗ trợ" Dân 60 triệu đồng.
Sau khi chuyển tiền cho Dân, thầy tu Đ. có kể lại cho người quen nghe, sau đó nghi ngờ mình bị lừa, nên trình báo sự việc đến cơ quan công an. Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Đà Lạt đã mời Dân lên làm việc và Dân đã khai nhận hành vi của mình.
Cơ quan công an xác định Dân không phải là công an, cũng không có bất cứ quan hệ gì với lãnh đạo Bộ Công an. Dân hiện đang bị chủ nợ đòi nợ, nên khi gặp thầy tu Đ., nghĩ thầy có nhiều tiền nên Dân đã tìm cách chiếm đoạt tiền để trả nợ.
Gia Bình (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm