Hơn 10 ngày bị bắn, hàng chục viên đạn vẫn nằm trong người kiểm lâm

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong lúc truy quét thợ săn, cán bộ kiểm lâm bị bắn hàng chục viên đạn vào người nhưng đến nay vẫn chưa lấy được viên đạn nào.
Sáng 23-9, ông Lộc Xuân Nghĩa, Giám đốc Vườn quốc gia (VQG) Chư Yang Sin (tỉnh Đắk Lắk), cho biết anh Ngô Đức Liên (phụ trách pháp chế của vườn, Tổ trưởng tổ tuần tra truy quét thợ săn) đã được chuyển lại về Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều trị. Theo ông Nghĩa, anh Liên bị thợ sắn bắn trúng gần 20 viên đạn, hiện vẫn chưa lấy được viên đạn nào mà phải tiếp tục điều trị cho đến khi sức khỏe và vết thương ổn định, sau đó mới tính đến chuyện phẫu thuật lấy đạn ra.
Khu vực anh Ngô Đức Liên bị thợ săn bắn trong quá trình truy quét thợ săn. Ảnh: C. Nguyên
Khu vực anh Ngô Đức Liên bị thợ săn bắn trong quá trình truy quét thợ săn. Ảnh: C. Nguyên
Trước đó, trưa 12-9, tổ tuần tra truy quét thợ săn của VQG Chư Yang Sin do anh Liên làm tổ trưởng phát hiện một nhóm đối tượng gồm 4 người, mang theo 4 khẩu súng tự chế (súng kíp) và 3 con chó săn trong rừng sâu. Lúc này, tổ tuần tra yêu cầu bỏ vũ khí nhưng các đối tượng đã bỏ chạy, vứt lại 1 khẩu súng và 1 túi đựng đạn súng kíp.
Sau đó ít phút, khi tổ tuần tra đang trên đường rút ra thì gặp 3 trong 4 đối tượng vừa bỏ chạy, trên tay cầm 3 khẩu súng kíp. Thấy lực lượng kiểm lâm, nhóm đối tượng đã dùng súng bắn khiến anh Liên bị thương khắp người. Sau đó, tổ công tác đã dùng súng AK bắn chỉ thiên rồi truy bắt các đối tượng nhưng các đối tượng đã nổ súng bắn trả, bỏ chạy.
Ngay sau đó, lực lượng kiểm lâm đã đưa anh Liên đi cấp cứu nhưng do đường rừng, lại nằm trong vùng lõi của VQG nên đến tối cùng ngày mới đưa được anh Liên ra khỏi rừng. Anh Liên được đưa tới Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk cấp cứu rồi chuyển xuống Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Sau ít ngày điều trị tại đây, anh Liên được chuyển về lại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để tiếp tục điều trị.
Cũng theo ông Nghĩa, do khu vực này giáp ranh giữa 3 tỉnh Đắk Lắk, Lâm Đồng và Đắk Nông nên sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng công an 3 tỉnh đã nhanh chóng vào cuộc truy bắt các đối tượng. "Hiện nay lực lượng kiểm lâm của vườn vẫn đang phối hợp với lực lượng công an truy tìm các đối tượng này" – ông Nghĩa cho biết thêm
C. Nguyên (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm