Đắk Lắk: Lĩnh 20 năm tù vì vận chuyển hơn 100 gam ma túy

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Đang giao ma túy cho một đối tượng ở khách sạn thì Cần bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

 Bị cáo Võ Văn Cần tại tòa sáng 17/9.
Bị cáo Võ Văn Cần tại tòa sáng 17/9.



Sáng nay (17/9), Tòa án nhân dân tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự và tuyên phạt Võ Văn Cần (SN 1989, trú xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An) 20 năm tù giam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng, trong thời gian sinh sống tại thị trấn Plei Cần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum, Cần có quen biết với một người tên Tiến (khoảng 30 tuổi và chưa rõ lai lịch).

Vào tối 8/3/2018, người này đưa Cần một bịch nilon bên trong có chứa ma túy để mang về thành phố Buôn Ma Thuột bàn giao cho một người lạ khác có kèm theo số điện thoại liên lạc.

Tiến hứa, thực hiện xong việc sẽ cho Cần 5 triệu đồng tiền công. Đến sáng 9/3/2018, Cần gọi điện và hẹn gặp người này ở khách sạn Mai Anh, số 5 đường Lý Tự Trọng, thành phố Buôn Ma Thuột để giao ma túy. Tại đây, Cần bị lực lượng Công an thành phố Buôn Ma Thuột bắt giữ cùng số ma túy.

Qua giám định, chất rắn dạng tinh thể đựng trong túi nilon mà Cần định giao dịch là 108 gam, thuộc loại ma túy Methaphetamin. Tại phiên tòa, Võ Văn Cần đã khai nhận toàn bộ hành vi vi phạm của mình. Căn cứ vào hồ sơ vụ án, HĐXX đã tuyên phạt Võ Văn Cần 20 năm tù giam về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

Tuấn Long (VOV-Tây Nguyên)

Có thể bạn quan tâm