Gia Lai: Phát động Tháng Công nhân năm 2018

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ngày 4-5, tại TP.Pleiku, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai đã tổ chức phát động Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2018. Tham dự có đại diện lãnh đạo một số cơ quan, ban ngành, đoàn thể trong tỉnh; LĐLD các huyện, thị xã, thành phố, Công đoàn ngành và 300 công nhân viên chức-lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Trao tặng 4 Mái ấm Công  đoàn cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Đ.Y
Trao tặng 4 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ảnh: Đ.Y
Tháng Công nhân năm 2018 có chủ đề: “Mỗi công đoàn cơ sở-Một lợi ích đoàn viên” gắn với Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động với chủ đề: “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” với mục tiêu hướng về người lao động, chăm lo nâng cao đời sống vật chất, tinh thần,cải thiện điều kiện, môi trường làm việc cho người lao động.
Tại lễ phát động, LĐLĐ tỉnh Gia Lai phối hợp tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc miễn phí cho công nhân lao động, bán hàng ưu đãi cho công nhân; tặng 300  suất quà cho công nhân có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, thăm 30 công nhân bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; trao tặng 4 nhà "Mái ấm Công đoàn" cho 4 đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 120 triệu đồng. 
Trong Tháng Công nhân (tháng 5), LĐLĐ tỉnh Gia Lai còn tổ chức chương trình phúc lợi cho đoàn viên, người lao động được thụ hưởng qua 26 thỏa thuận hợp tác của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh để triển khai các lợi ích cho đoàn viên Công đoàn. Đồng thời tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói-Nói để công nhân nghe”, biểu dương công nhân, viên chức, lao động giỏi toàn tỉnh…   
Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm