Đak Nông: Bắt 3 thanh niên nửa đêm vào rừng đốn hạ gần 40m3 gỗ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Lợi dụng lúc trời tối, không có nhân viên bảo vệ rừng, nhóm thanh niên địa phương rủ nhau vào rừng đốn hạ nhiều cây gỗ lớn. Trong quá trình vận chuyển, nhóm này bị bắt quả tang.
Hiện trường vụ bắt quả tang nhóm thanh niên khai thác gỗ
Hiện trường vụ bắt quả tang nhóm thanh niên khai thác gỗ
Ngày 23-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Tuy Đức cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Trần Văn Cường (SN 1990), Đinh Văn Thương (SN 1991) và Điểu Trim (SN 1997), cùng trú tại xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức để điều tra, làm rõ về hành vi vi phạm các quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản.
Theo kết quả điều tra, tối ngày 22-11-2017, Cường, Thương, Trim cùng với một số đối tượng khác cầm theo 2 cưa xăng vào khu vực tiểu khu 1475 thuộc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây nguyên quản lý khai thác gỗ. Đợi trời tối, các đối tượng sử dụng đèn pin, cưa hạ các cây bằng lăng đã định trước, cắt thành từng lóng để xẻ hộp.
Đến 23h cùng ngày, khi các đối tượng đang xẻ hộp thì bị lực lượng quản lý bảo vệ rừng của Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây nguyên bắt quả tang.

Ông Phạm Hòa Dũng, giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Tây Nguyên cho biết, ngay sau khi bắt quả tang các đối tượng và thu giữ tang vật, lực lượng đã báo cho hạt kiểm lâm huyện Tuy Đức, Công an huyện Tuy Đức để để điều tra làm rõ hành vi vi phạm.

Tại hiện trường lúc bắt quả tang, các đối tượng đã đốn hạ 7 m3 gỗ bằng lăng. Qua đấu tranh các đối tượng khai nhận, khi trời tối thì rủ nhau dùng xe gắn máy độ chế vào rừng khai thác gỗ, tổng cộng nhóm này đã khai thác được gần 40 m3 gỗ quy tròn.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ vụ án.

Dương Phong (Dantri)

Có thể bạn quan tâm