Thượng úy Nguyễn Đức Nam-Phó Bí thư Đoàn cơ sở tài năng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Hơn 4 năm công tác tại Bệnh viện Quân y 15 (Binh đoàn 15) đóng chân trên địa bàn phường Yên Thế, TP. Pleiku, Thượng úy, Bác sĩ Nguyễn Đức Nam (SN 1989, tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh) luôn được bạn bè, đồng đội và nhân dân yêu mến bởi sự thân thiện, nhiệt tình, trách nhiệm, tận tâm với nghề và hết lòng vì bệnh nhân. Thượng úy Nam là tấm gương sáng của tuổi trẻ trong đơn vị.
Sinh ra trong gia đình có truyền thống ngành y tại huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh, anh Nguyễn Đức Nam đã có ước mơ cháy bỏng làm bác sĩ cứu người. Trải qua quá trình rèn luyện, nỗ lực học tập tại Học viện Quân y, đến năm 2015, anh Nam được phân về công tác tại Bệnh viện Quân y 15 tỉnh Gia Lai. Là một quân y, anh Nam mang trong mình tác phong của người lính và phẩm chất của một người thầy thuốc, tháo vét nhanh nhẹn luôn hết mình vì đồng đội và nhân dân.
Thượng úy-Bác sĩ Nam tận tình khám, chữa  bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: N.T
Thượng úy-Bác sĩ Nam tận tình khám, chữa bệnh cho bệnh nhân. Ảnh: N.T
Trên cương vị là bác sỹ điều trị tại khoa Nội Nhi-Nhiễm, anh Nam luôn không ngừng phấn đấu học tập trao dồi chuyên môn, rèn luyện y đức. Anh lấy nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên, người lao động trong binh đoàn và nhân dân trên địa bàn đóng quân làm nhiệm vụ trung tâm, không ngừng nâng cao chất lượng công tác. Đồng thời, anh tâm niệm lời dạy của Bác “thầy thuốc như mẹ hiền”, vì vậy trong công việc, anh luôn nhiệt tình, cẩn thận tỉ mỉ, lấy người bệnh làm trung tâm, chú trọng an toàn-hiệu quả-tiết kiệm trong khám và điều trị bệnh, đồng thời nâng cao kỹ năng tiếp xúc, tạo thiện cảm và sự tín nhiệm của bệnh nhân và thân nhân, góp phần vào việc hoàn thành nhiệm vụ chính trị và công tác dân vận của đơn vị. Với tinh thần đoàn kết, sẵn sàng học hỏi và chia sẻ anh Nam luôn trao đổi cùng đồng nghiệp, giúp đỡ đồng chí đồng đội cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ chung, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ mà đơn vị giao phó.
Ông Ksor Leo (làng Nan, xã Ia Sao, huyện Ia Grai) chia sẻ: “Mình và người dân trong làng đêm hôm mà bị bệnh thì cũng lên hết bệnh viện, gặp Bác sĩ Nam khám và cho thuốc chúng tôi yên tâm lắm, rồi dần dần cũng hết bệnh. Bác sĩ Nam cũng rất nhiệt tình khám chữa bệnh, hay gần gũi hỏi thăm, động viênchúng tôi. Người dân trong làng ai cũng yêu mến và tin tưởng Bác sĩ Nam”. 
Không những thế, trên cương vị là Phó Bí thư Đoàn cơ sở, anh Nam đã phát huy sức trẻ, cùng với ban chấp hành luôn cụ thể hóa Nghị quyết của các cấp ủy đảng, hướng dẫn của Đoàn cấp trên, có nghị quyết lãnh đạo thường xuyên sát với thực tiễn yêu cần thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị và cuộc vận động “học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Triển khai, vận dụng và đề ra các chương trình hoạt động hiệu quả, chất lượng góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên, thanh niên. Qua đó, khẳng định được vai trò vị trí của tổ chức đoàn. Các hoạt động chào mừng, Đại hội Đoàn cơ sở tại đơn vị, chào mừng Đại hội đại biểu Binh đoàn lần thứ VI... cũng được anh Nam cùng Ban chấp hành đoàn cơ sở tổ chức thành công, đạt kết quả cao.
Thượng úy-Bác sĩ Nam luôn ân cần động viên, hỏi thăm và tuyên truyền cách phòng chống bệnh cho người dân trên địa bàn. Ảnh: N.T
Thượng úy-Bác sĩ Nam luôn ân cần động viên, hỏi thăm và tuyên truyền cách phòng chống bệnh cho người dân trên địa bàn. Ảnh: N.T
Trong năm 2017, Ban chấp hành Đoàn cơ sở đã xây dựng phong trào đoàn tại Bệnh viện Quân Y 15 ngày càng phát triển mạnh mẽ, xây dựng đơn vị xanh-sạch-đẹp, tổ chức giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao giữa các chi đoàn thường xuyên hơn, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tổ chức vui Tết ... được đơn vị đánh giá cao. Hai mô hình thanh niên là công trình “Giường bệnh thanh niên” và “Vườn thuốc nam thanh niên” của Đoàn cơ sở đã phát huy hiệu quả, góp phần trong công tác điều trị bệnh cho đơn vị. Để phong trào phát triển mạnh, đạt hiệu quả cao, bản thân Nam cũng luôn tích cực đi đầu trong các hoạt động phong trào Đoàn đồng thời khuyến khích các đoàn viên, thanh niên khác cùng tham gia. Nhờ đó, Đoàn cơ sở Bệnh viện Quân y 15 đã nhận được nhiều bằng khen, giấy khen của Binh đoàn và đơn vị.
Bác sĩ Nguyễn Anh-Phó Giám đốc Bệnh viện Quân y 15 cho biết: “Thượng úy Nguyễn Đức Nam là một bác sĩ trẻ, hoạt động Đoàn sôi nổi, đi đầu trong các phong trào xung kích, tình nguyện, là một đoàn viên ưu tú. Tuy thời gian công tác chưa lâu nhưng với lối sống trong sáng giản dị, trung thực, tận tâm với nghề, sẵn sàng giúp đỡ các đoàn viên gặp khó khăn, đồng chí Nam luôn được đồng nghiệp tin tưởng yêu mến”. 
Với những nỗ lực trên, Thượng úy, Bác sĩ Nguyễn Đức Nam là chiến sĩ thi đua (2015-2016) của đơn vị và đã được trao Giấy khen của đơn vị vì có thành tích tốt trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên (2014-2017), Bằng khen của Bộ Tư lệnh Binh đoàn vì có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên (2012-2017).
Chia sẻ về mong muốn của mình, Thượng úy, Bác sĩ Nguyễn Đức Nam bộc bạch: “Mình chỉ mong muốn được tiếp tục thực hiện ước mơ chữa bệnh cứu người của mình, được hàng ngày tiếp xúc, chia sẻ, làm giảm đi nỗi đau của bệnh nhân. Mỗi lần như vậy, mình lại thấy rất vui vì mình như một người mang đến phép màu đến với người bệnh. Vì vậy, mình mong muốn sẽ thực hiện được nhiều phép màu hơn nữa để có thể làm vơi bớt nỗi đau của bệnh nhân và đồng đội của mình”.
Ngọc Thu

Có thể bạn quan tâm