Một hiệu trưởng bị giáng chức vì lập chứng từ khống rút ngân sách

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Ngày 9-3, một lãnh đạo UBND thị xã Gia Nghĩa (tỉnh Đak Nông) cho biết đã có quyết định xử lý kỷ luật đối với bà Võ Thị Thúy Oanh, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị xã Gia Nghĩa).
 

Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.
Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Theo đó, bà Oanh bị giáng chức xuống làm hiệu phó, đồng thời bố trí điều chuyển bà sang công tác tại một đơn vị khác do vi phạm liên quan đến tài chính.

Trước đó, Thanh tra thị xã Gia Nghĩa phát hiện bà Oanh đã có nhiều sai phạm trong việc quản lý, thu chi tài chính của nhà trường. Cụ thể, trong năm học 2015 - 2016, bà Oanh cùng với kế toán của trường lập chứng từ khống, không đúng mục đích để rút tiền ngân sách hơn 175 triệu đồng. Việc thu chi, mua sắm, sửa chữa trang thiết bị trường học không được bà Oanh thực hiện theo đúng quy định. Ngoài ra, thanh tra còn phát hiện nhà trường thu chi các khoản tiền đóng góp từ quỹ Ban đại diện cha mẹ học sinh không đúng quy định 95 triệu đồng.

UBND thị xã Gia Nghĩa đã yêu cầu hiệu trưởng trả lại toàn bộ số tiền lạm thu 95 triệu đồng cho Ban đại diện hội cha mẹ học sinh.

C.Nguyên/nld

Có thể bạn quan tâm