Chủ tịch Đak Lak chỉ đạo xử lý cán bộ sau vụ phá rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

"Lâu nay chúng ta chưa làm được việc xử lý trách nhiệm của chủ rừng. Lần này cần phải làm cho rõ, không thể để rừng cứ mất mà trách nhiệm không về ai".

Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ việc.
Lực lượng chức năng tại hiện trường vụ việc.



Sáng 1-3-2018, tại hội nghị đánh giá tình hình kinh tế-xã hội tháng 2 và triển khai nhiệm vụ tháng 3, ông Phạm Ngọc Nghị-Chủ tịch UBND tỉnh Đak Lak chỉ đạo xử lý nghiêm chủ rừng trong việc để lâm tặc khai thác, vận chuyển trái phép hàng chục mét khối gỗ tại huyện M’Đrăk. 

Đêm 27-2, các lực lượng chức năng huyện M’Đrăk, tỉnh Đak Lak đã phối hợp bắt giữ 5 xe công nông chở 72 hộp gỗ với khối lượng hơn 19 m3. Cách đó khoảng 3 km, lực lượng chức năng phát hiện thêm 42 hộp gỗ với khối lượng gần 13m3.

Địa điểm phát hiện và bắt giữ tại tiểu khu 789, thuộc lâm phần do Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp M’Đrắk quản lý. Theo nhận định của cơ quan chức năng, số gỗ này được khai thác trước đó vài ba tháng.

Theo thông tin mới nhất, có khoảng 15 người (hầu hết là người dân tộc thiểu số) tham gia vận chuyển số gỗ trên. Sau khi bị phát hiện, nhóm người này bỏ chạy, lực lượng chức năng đã bắt được một đối tượng.

Nói về trách nhiệm để xảy ra vụ việc này, ông Nguyễn Hoài Dương-Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Đak Lak cũng khẳng định, trách nhiệm trước hết là của chủ rừng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh Đak Lak, ông Phạm Ngọc Nghị nhấn mạnh cần xử lý nghiêm, trước hết là đơn vị chủ rừng. Công ty TNHH một thành viên Lâm nghiệp M’Đrắk cần chuẩn bị ngay phương án điều chuyển về nhân sự, xử lý công tác cán bộ.

"Lâu nay chúng ta chưa làm được việc xử lý trách nhiệm của chủ rừng. Lần này cần phải làm cho rõ để nhân dân và cán bộ đảng viên yên tâm, chứ không phải bỏ qua rồi rừng cứ mất, không biết trách nhiệm thuộc về ai”- Chủ tịch tỉnh Đắk Lắk nói.

Theo báo cáo, tháng 2 vừa qua, trên địa bàn tỉnh Đak Lak đã xảy ra 109 vụ vi phạm lâm luật, tăng 10 vụ so với tháng trước đó. Lực lượng chức năng đã xử lý, tịch thu gần 150 m3 gỗ các loại, 66 phương tiện vi phạm, thu nộp ngân sách gần 250 triệu đồng.

Quốc Học (VOV)

Có thể bạn quan tâm