Người hết mình vì bình yên cuộc sống

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- 23 năm làm Tổ trưởng tổ dân phố, với tác phong gần dân, nhiệt tình trong công việc, ông Nguyễn Hữu Thành (tổ 15, phường Phù Đổng, TP. Pleiku) đã góp phần không nhỏ vào việc giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương. Ông nhiều lần được các cấp, các ngành khen thưởng và được nhân dân trên địa bàn mến phục.

Một ngày giữa tháng 9, theo chỉ dẫn của người dân, chúng tôi tìm đến nhà ông Nguyễn Hữu Thành. Lúc này, ông Thành đang cùng các thành viên tổ bảo vệ dân phố gắn 2 chiếc loa phóng thanh lên chiếc ô tô 4 chỗ đã cũ chuẩn bị đi thông báo cho bà con cảnh giác trước thủ đoạn trộm cắp xe máy của các đối tượng trên địa bàn TP. Pleiku. Chiếc ô tô này ông Thành mua bằng số tiền tích góp mấy năm trời của gia đình để vừa làm phương tiện đi lại, vừa phục vụ công tác tuyên truyền.

 

Ông Nguyễn Hữu Thành được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ảnh: N.H
Ông Nguyễn Hữu Thành được Giám đốc Công an tỉnh tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ảnh: N.H

Ông Võ Trung (bảo vệ dân phố tổ 15, phường Phù Đổng) tâm sự: Chuyện ông Thành dùng xe nhà để làm việc công người dân trong tổ đều biết và ghi nhận. Những khi xảy ra dịch sốt xuất huyết hay các đợt bầu cử, dịp lễ, Tết... chúng tôi đều đến hỗ trợ ông Thành trong công tác  tuyên truyền.  Đi hết các địa điểm, ngõ ngách trong tổ cũng mất hơn 2 giờ. Việc sử dụng xe loa để tuyên truyền Luật Giao thông Đường bộ hay cảnh báo về phương thức thủ đoạn của tội phạm mang lại hiệu quả, được bà con trong tổ đánh giá cao.

Trong những năm qua, trên cương vị Tổ trưởng tổ dân phố 15, ông Nguyễn Hữu Thành luôn sát cánh cùng tổ bảo vệ dân phố phối hợp giúp Công an phường phát hiện, triệt xóa các tụ điểm ma túy, đánh bạc và phá thành công nhiều vụ án hình sự. Điển hình là vào cuối năm 2014, qua tin báo của nhân dân, ông Thành phát hiện một phụ nữ hơn 30 tuổi, thường xuyên tiếp xúc với những thanh niên lạ mặt. Nghi vấn người này làm chuyện mờ ám, ông bí mật thông tin đến người dân sống quanh nhà trọ để cảnh giác. Sau đó, ông báo sự việc cho Công an phường Phù Đổng. Sau hơn một tuần theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cùng sự giúp đỡ của nhân dân, Công an phường đã bắt quả tang đối tượng nữ này đang chia nhỏ ma túy để bán cho các con nghiện.

Ngoài việc tích cực phối hợp đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, ông Thành còn rất có duyên với công tác vận động cá biệt. Tính tình mộc mạc, sống chân thành, luôn tận tụy trong công việc, ông đã giúp đỡ nhiều thanh niên trong tổ 15 từ bỏ lối sống ăn chơi, đua đòi, giúp họ sống có trách nhiệm với bản thân và gia đình. Việc giúp đỡ em Nguyễn Thành Đ. là một ví dụ điển hình. Lớn lên trong một gia đình khá giả, lại là con trai duy nhất nên Đ. được bố mẹ hết mực cưng chiều. Năm 14 tuổi em nghiện game, sau đó bỏ học, thỉnh thoảng trộm tiền bố mẹ để chơi game. Bố mẹ Đ. răn dạy bằng nhiều cách nhưng không cảm hóa được con. Một lần theo nhóm bạn tụ tập, gây rối trật tự công cộng, Đ. bị Công an phường Phù Đổng tạm giữ. Biết chuyện, ông Thành đến Công an phường gặp Đ. rồi thay mặt gia đình ký cam kết bảo lãnh, giáo dục em. Sau đó, ông thường xuyên qua nhà gặp gỡ, động viên Đ.. “Mưa dầm thấm lâu”, ông Thành từng bước cảm hóa, giúp Đ. từ bỏ lối sống đua đòi để tiếp tục việc học. Tốt nghiệp THPT nhưng không thi đậu đại học, Đ. được bố mẹ hỗ trợ mở một cửa hàng kinh doanh, sửa chữa đồ điện tử với thu nhập ổn định. Nguyễn Thành Đ. tâm sự: “Nếu ngày đó không có sự giúp đỡ của bác Thành thì em chẳng được như ngày hôm nay. Từ lâu, bố mẹ em luôn xem bác Thành như người trong nhà”.

 

Ghi nhận những đóng góp trong công tác cũng như trong xây dựng phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, ông Nguyễn Hữu Thành nhiều lần được UBND phường Phù Đổng, UBND TP. Pleiku và Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng.

Thiếu tá Lê Văn Sơn-Trưởng Công an phường Phù Đổng, cho biết: Những năm qua, ông Nguyễn Hữu Thành luôn tích cực giúp đỡ Công an phường trong việc vận động nhân dân tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Ông là người năng nổ, nhiệt tình, làm việc đầy trách nhiệm nên bà con rất quý mến. Thời gian qua, trên địa bàn tổ 15 có 2 trường hợp chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương, ông cùng lực lượng Cảnh sát khu vực thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, giúp họ vượt qua mặc cảm để vươn lên trong cuộc sống. Phường Phù Đổng có 17 tổ dân phố, trong đó tổ 15 là một trong những địa bàn làm tốt phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tình hình an ninh trật tự luôn được giữ vững. Có được kết quả đó là nhờ sự tích cực vào cuộc của cả hệ thống chính trị và đóng góp không nhỏ của ông Thành.

Nguyễn Hữu

Có thể bạn quan tâm