Thưởng thức cá ngon sông Sê San

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nằm trong phố, nhưng quán Lộc Vừng, 03 Bùi Dự (TP. Pleiku, Gia Lai)- địa chỉ duy nhất ở Pleiku có các món ăn chế biến từ những loài quý trên dòng Sê San, lại gần gũi với thiên nhiên hơn là sự ồn ào phố thị. Quán nằm trên đường vào làng du lịch Plei Ốp, đối diện thung lũng rực rỡ hoa quỳ vàng…
Quán Lộc Vừng. Ảnh: Hoàng Ngọc
Quán Lộc Vừng. Ảnh: Hoàng Ngọc
Không gian thoáng đãng, gần gũi thiên nhiên tạo tâm thế sẵn sàng để thưởng thức những món ngon. Trong nhiều món ăn chế biến từ cá, món cá anh vũ luôn được thực khách ưu tiên trong thực đơn. Đây là loài cá quý, dùng dâng vua chúa ngày xưa. Hương thơm, vị ngọt, dai của thịt cá đã chinh phục ngay những người sành ăn. Thật khó lòng cưỡng lại trước món cá anh vũ om dưa. Thân cá trắng muốt om cùng những cọng dưa muối vàng ruộm. Mùi thơm ngào ngạt từ thịt cá quyện với dưa chua ùa vào hai cánh mũi, chưa cần chạm môi đã thỏa mãn một phần giác quan. Nhiều khách phương xa không khỏi ngỡ ngàng khi thưởng thức món ăn này tại Phố núi. Một thực khách Hà Nội cho biết: “Ở thủ đô, muốn ăn loài cá tiến vua này, chúng tôi phải gọi điện và đặt cọc tiền trước, còn đến đây được thưởng thức ngay. Cá tươi, ngon mà giá rất dễ chịu”.
Ngoài món cá anh vũ, quán còn phục vụ nhiều loài cá quý khác như sọc dưa, chạch chấu, si ha núc, lăng, anh đào. Đặc biệt, lòng cá được chế biến cùng những gia vị truyền thống như xào bông hẹ, um cà đắng, xào ớt xanh… vừa là những món lạ miệng, vừa bổ trợ tiêu hóa và làm ấm cơ thể.
Chủ quán cũng là một người đam mê đồ gỗ. Vì thế, những thực khách có thú chơi đồ gỗ, bên cạnh sự thỏa mãn trong thưởng thức ẩm thực, còn tìm thấy nhiều thú vị bởi những món đồ gỗ độc đáo được trưng bày tại đây.
Cuối tuần thường là dịp cho những gặp gỡ thân tình, là cơ hội để mọi người chiêu đãi nhau những món ngon và chuyện gẫu trong không gian riêng. Không còn gì thú vị hơn khi vừa thưởng thức cá quý, vừa ngắm bình yên trên thung lũng, trên những con đường rợp bóng quỳ trong tiết đổi mùa.
Hoàng Ngọc

Có thể bạn quan tâm