Cơ sở hạ tầng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Đường bộ: Có quốc lộ 19 nối thành phố Pleiku với cảng Quy Nhơn, tỉnh Bình Định dài 180 km. Các quốc lộ 14, 25 nối Gia Lai với các tỉnh Tây Nguyên và duyên hải miền Trung rất thuận tiện cho vận chuyển hàng hóa đến cảng để xuất khẩu và các trung tâm kinh tế lớn của cả nước. các đường huyện, xã đều được trải nhựa, có đường  ô tô đến trung tâm huyện, xã.
Cảng hàng không Pleiku
Cảng hàng không Pleiku
Đường hàng không:
Sân bay Pleiku đang hoạt động, mỗi tuần có 7 chuyến từ thành phố Hồ Chí Minh đi Plieku- Đà Nẵng- Hà Nội và ngược lại.
Bưu chính viễn thông: Toàn bộ hệ  thống điện thoại trên địa bàn đã được số hóa và hòa mạng quốc gia với tổng dung lượng trên 25.000 số, 100% số xã, phường, thị trấn đã có điện thoại.
Điện: Trữ năng kinh tế kỹ thuật là 7,1 tỷ KW, công suất lắp Máy là 1502 MW. Ngoài 4 công trình thủy điện lớn có công suất lớn 1422 MW, còn có 85 công trình thủy điện nhỏ với công suất 80.000 KW, phân bổ khá đều khắp, tạo điều kiện cho phát triển sản xuất. công trình thủy điện Ia Ly với công suất 720 MW và sản lượng 3,68 tỷ KWh đảm bảo nhu cầu năng lượng cho toàn vùng.
Cửa khẩu Đức Cơ: Cửa khẩu nằm trên quốc lộ 19, cách thành phố Pleiku 70km vế phía Tây, là của ngõ của Gia Lai với tỉnh bạn Ratankiri cũng như vùng Đông Bắc Campuchia.

Có thể bạn quan tâm