Cựu chiến binh Ia Pia chăm lo phát triển kinh tế

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm qua, Hội Cựu chiến binh xã Ia Pia (huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) đã triển khai hiệu quả phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.
Ông Tống Văn Đắc-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Pia-cho biết: Hội Cựu chiến binh xã hiện có 141 hội viên, sinh hoạt ở 7 chi hội, trong đó có 21 đảng viên. Đây là điều kiện thuận lợi để Hội Cựu chiến binh xã triển khai các phong trào, hoạt động công tác Hội, đặc biệt là phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi”.
Trong năm 2021, Hội Cựu chiến binh xã Ia Pia thông qua Ngân hàng Chính sách Xã hội huyện tín chấp cho 6 hội viên được vay vốn ưu đãi với số tiền 300 triệu đồng để mua sắm tư liệu sản xuất, đầu tư máy móc, mở rộng quy mô trồng trọt, chăn nuôi. Hội đã thành lập Câu lạc bộ “Cựu chiến binh sản xuất kinh doanh giỏi” để các thành viên trao đổi kinh nghiệm, hình thành các mô hình liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm cho hội viên.
Bên cạnh đó, các cấp hội còn xây dựng được 4 mô hình kinh tế, tiêu biểu như: trồng cây ăn quả, chăn nuôi hươu nai lấy nhung, chăn nuôi bò, dê… Qua đó, đã hỗ trợ nhau phát triển kinh tế, giúp những hội viên khó khăn, hội viên dân tộc thiểu số về con giống, kỹ thuật, tạo điều kiện giúp họ thoát nghèo.
3.Mô hình trồng cây ăn quả của cựu chiến binh Đỗ Tấn Tài (làng Lú) mỗi năm lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Ông cho biết:  Với 250 cây sầu riêng, 500 cây bơ và 5 ha cà phê, sau khi trừ các chi phí, mỗi năm gia đình ông thu về gần 400 triệu đồng.
Mô hình trồng cây ăn quả của cựu chiến binh Đỗ Tấn Tài (làng Lú) mỗi năm lợi nhuận hàng trăm triệu đồng. Ông Tài cho biết: Với 250 cây sầu riêng, 500 cây bơ và 5 ha cà phê, sau khi trừ các chi phí, mỗi năm gia đình thu về gần 400 triệu đồng.
2.Ông Tống Văn Đắc-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Pia-cho biết, các hội viên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, góp phần phát triển gia đình.
Ông Tống Văn Đắc-Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Ia Pia-cho biết, các hội viên thường xuyên trao đổi kinh nghiệm trồng trọt, chăn nuôi, góp phần phát triển gia đình.
4 hoặc 5.Mô hình chăn nuôi 40 con hươu, nai của cựu chiến binh Nguyễn Văn Thuận (làng Xom Pôt) cho thu nhập bình quân mỗi năm hơn 300 triệu đồng.
Mô hình chăn nuôi 40 con hươu, nai của cựu chiến binh Nguyễn Văn Thuận (làng Xom Pôt) cho thu nhập bình quân mỗi năm hơn 300 triệu đồng.
6.Hội viên cựu chiến binh xã Ia Pia ứng dụng máy móc vào sản xuất nông nghiệp.
Hội viên cựu chiến binh xã Ia Pia ứng dụng máy móc vào sản xuất nông nghiệp.
7.Đàn dê 70 con cho thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm của cựu chiến binh Đào Văn Du (thôn Tân Lập).
Đàn dê 70 con cho thu nhập ổn định trên 100 triệu đồng/năm của cựu chiến binh Đào Văn Du (thôn Tân Lập).
8.Sản phẩm nhung hươu của cựu chiến binh xã Ia Pia hiện đang đăng ký sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
Sản phẩm nhung hươu của cựu chiến binh xã Ia Pia đăng ký sản phẩm đạt chứng nhận OCOP.
ĐỨC THỤY (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 8: Đồi A1 - bùn, máu và hoa

70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ - Bài 8: Đồi A1 - bùn, máu và hoa

Ngọn đồi A1 giờ đã ngủ yên dưới tán lá xanh ngát của những cây nhãn, vải, tếch, phượng đỏ, tùng, thông, đa, tre… và điểm xuyết thêm màu trắng tinh khôi của hoa ban. Du khách đến đây, ai cũng dừng lại hồi lâu trước dòng chữ “A1: bùn - máu và hoa” được đặt trang trọng trên đỉnh đồi.
Một lần 'chạm' Angkor Bài 3: Choáng ngợp Angkor (*)

Một lần 'chạm' Angkor Bài 3: Choáng ngợp Angkor (*)

Quần thể kiến trúc Angkor có đến 108 đền tháp nằm rải rác trong Công viên khảo cổ Angkor rộng lớn ở Siem Reap. Trong chuyến đi ngắn ngủi này, chúng tôi chỉ có thể “cưỡi ngựa xem hoa” Angkor Wat, Angkor Thom và đền Ta Prohm. Nhưng cái nhìn thoáng qua ấy cũng đủ làm chúng tôi choáng ngợp và sững sờ…
Một lần 'chạm' Angkor (bài 1)

Một lần 'chạm' Angkor (bài 1)

Chuyến đi 4 ngày đến đất nước chùa tháp Campuchia tuy ngắn ngủi nhưng đã để lại trong chúng tôi những ấn tượng khó quên, nhất là trải nghiệm chạy bộ giữa kỳ quan thế giới – Công viên khảo cổ Angkor tại tỉnh Siem Reap.
Nhớ một “công việc quan trọng” thời kháng chiến

Nhớ một “công việc quan trọng” thời kháng chiến

(GLO)- Thượng tuần tháng 3 vừa qua, trong lần về thị xã An Khê gặp chị Văn Thị Ngọc-người đảng viên hoạt động trong lòng địch, nghe chị kể chuyện những lần chị bí mật rải truyền đơn, dán áp phích có nội dung chống chế độ Mỹ-ngụy trong thị trấn An Khê ngày trước, bao ký ức lại ùa về trong tôi.