Khởi sắc Đak Ta Ley

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 9 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, diện mạo nông thôn xã Đak Ta Ley, huyện Mang Yang (tỉnh Gia Lai) đang từng ngày khởi sắc.
Theo Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Văn Chấn, thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, xã Đak Ta Ley huy động mọi nguồn lực, lồng ghép các chương trình, dự án và nguồn vốn để đầu tư xây dựng hạ tầng cơ sở, phát triển nông thôn. Qua 9 thực hiện, toàn xã đã huy động được trên 41 tỷ đồng; trong đó 14 tỷ đồng do ngân sách Nhà nước hỗ trợ, 2 tỷ đồng là nguồn lực từ Nhân dân đóng góp và 25 tỷ đồng từ vốn vay tín dụng.
Đến nay, xã Đak Ta Ley đã đạt 19 tiêu chí xây dựng nông thôn mới; trong đó, nhiều tiêu chí trong nhóm hạ tầng kinh tế-xã hội đạt cao như: giao thông, điện, trường học, nhà ở dân cư… Năm 2020, toàn xã chỉ còn 5,53% hộ nghèo, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 41 triệu đồng/năm. Tháng 5-2021, xã Đak Ta Ley được UBND tỉnh công nhận là xã đạt chuẩn nông thôn mới. 
1+4. Hiện nay, các tuyến đường giao thông từ huyện Mang Yang đến trung tâm xã Đak Ta Ley đã được nhựa hóa; đường trục thôn trong xã 21 km được cứng hóa bằng bê tông xi măng. (theo chị dùng ảnh 4)
Hiện nay, các tuyến đường giao thông từ huyện Mang Yang đến trung tâm xã Đak Ta Ley đã được nhựa hóa; đường trục thôn trong xã 21 km được cứng hóa bằng bê tông xi măng.
3.Tại làng Chrơng II, nhiều ngôi nhà mới được xây dựng khang trang.
Tại làng Chrơng II, nhiều ngôi nhà mới được xây dựng khang trang.
 
6.Năm 2019, Trường mẫu giáo xã Đak Ta Ley được đầu tư xây dựng mới với kinh phí gần 4 tỷ đồng đáp ứng nhu cầu học tập của gần 200  học sinh toàn xã.
Năm 2019, Trường Mẫu giáo Đak Ta Ley được đầu tư xây dựng mới với kinh phí gần 4 tỷ đồng.
 
8.Chị Kem (làng Chrơng II) cho biết: “Gia đình tôi trồng 200 cây cà phê, 400 trụ hồ tiêu, 200 cây mít Thái, 3 ha bời lời, 2 sào lúa… Mỗi năm, gia đình thu nhập trên 100 triệu đồng”.
Chị Kem (làng Chrơng II) cho biết, gia đình chị trồng 200 cây cà phê, 400 trụ hồ tiêu, 200 cây mít Thái, 3 ha bời lời, 2 sào lúa… Mỗi năm, gia đình thu nhập trên 100 triệu đồng.
 
11.Người dân xã Đak Ta Ley được khám-chữa bệnh bằng thẻ Bảo hiểm y tế.
Người dân xã Đak Ta Ley được khám-chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế.
12.Cán bộ, công chức xã Đak Ta Ley tuyên truyền người dân trồng hoa trong sân nhà để tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.
Cán bộ, công chức xã Đak Ta Ley tuyên truyền người dân trồng hoa trong sân nhà để tạo cảnh quan môi trường xanh-sạch-đẹp.
ĐỨC THỤY (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Cánh chim bay ngang trời

Cánh chim bay ngang trời

Say mê tiếng sáo khi còn là cậu bé lên 7, NSND Trịnh Mạnh Hùng ví đời mình như cánh chim bay ngang trời từ miền núi xa xa vút qua đồng bằng trải dài rồi băng qua đại dương rộng lớn đến khắp nơi trên thế giới, chỉ mong để lại cho đời một thanh âm trong trẻo, mang dáng hình quê hương.

Ngựa bất kham thôi phó về Bồng Báo

Ngựa bất kham thôi phó về Bồng Báo

Mỗi khi cùng NSND Tiến Thọ về quê Bồng Báo, ông lại ngân nga cái câu ấy có trong tích trò khuyết danh Quan Âm Thị Kính. Hình như trong lộ trình thành danh, Lê Tiến Thọ đã sớm làu thuộc câu hát về miền quê mình có vùng đất xưa mang tên cái tên rất cổ.
Loạn phòng khám nam khoa 'chui'

Loạn phòng khám nam khoa 'chui'

Thời gian qua, Báo Thanh Niên nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về các phòng khám, cơ sở "chui" ở TP.HCM quảng cáo lố, không đúng sự thật về việc nâng cấp "cậu nhỏ" bằng phương pháp, công nghệ hiện đại, điều trị được nhiều bệnh sinh lý nam.
“Liệt sĩ” trở về đau đáu với bia mộ mang tên mình

“Liệt sĩ” trở về đau đáu với bia mộ mang tên mình

(GLO)- Giấy báo tử ông Lệ do Chính ủy Trương Lạch ký. Tháng 3-1981, ông Lệ ra quân với tình trạng sức khỏe suy giảm 61%, là thương binh 2/4. Cả gia đình ngỡ ngàng không tin nổi khi thấy ông trở về. Còn ông thì không khỏi lạnh người khi nhìn thấy chân dung mình sau làn khói hương vấn vít...
Chạm đến ước mơ bằng tình thương

Chạm đến ước mơ bằng tình thương

“Tạo hóa không sinh ra ai để sống những tháng ngày vô nghĩa. Dù chào đời không nhìn thấy ánh sáng, nhưng tôi tin rằng, bằng tình yêu thương, niềm tin và hy vọng, một ngày tôi sẽ chạm đến ước mơ của riêng mình”. Đó là chia sẻ của Nghiêm Vũ Thu Loan, Chủ nhiệm Mạng lưới sinh viên khiếm thị Việt Nam.