Vị trí thuận lợi ngắm mưa sao băng đêm 13-12 tới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Một trận mưa sao băng lớn sẽ diễn ra vào đêm 13 rạng sáng 14-12. Để chiêm ngưỡng một trong hai trận mưa sao băng lớn nhất năm người yêu thích thiên văn nên cần phải chú ý khi lựa chọn địa điểm ngắm.
 

Vệt sao băng Perseid chụp bởi Tim Erskine vào 12.8.2013, (nguồn: Earthsky)
Vệt sao băng Perseid chụp bởi Tim Erskine vào 12-8-2013, (nguồn: Earthsky)


Tránh xa thành phố nơi nhiều ánh sáng

Để quan sát tốt hiện tượng mưa sao băng, người xem cần tránh xa các khu vực thành phố. Bởi vì điều ảnh hưởng nhất đến việc chiêm ngưỡng sao băng là ánh trăng, ánh sáng. Và thành phố là nơi có quá nhiều ánh sáng nhân tạo, ánh đèn  trong khi ánh sáng của những vệt sao băng thường rất ngắn, nhanh nên đây không phải là nơi thích hợp để đón xem hiện tượng kỳ thú này.

Nên về vùng núi, nông thôn, ngoại thành

Những vùng như miền núi, nông thôn, ngoại thành lượng ánh sáng ít hơn, độ đậm đặc của màn đêm là một địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thích thiên văn đón xem trận mưa sao băng lớn này. Các bạn có thể tổ chức theo nhóm tới các khu vực xa thành phố cắm trại để xem mưa sao băng. Và các bạn cũng đừng quên mang theo những vật dụng để chống lạnh nhé.

Chọn địa điểm thoáng đãng quang mây

Khi chọn địa điểm cách xa ánh sáng thành phố thì các bạn cũng nên nhớ chú ý về thời tiết của địa điểm mình định đến nhé. Hãy chọn nơi có thời tiết thuận lợi, thoáng đãng, quang mây.

Theo Danviet

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.