Loại nước tốt cho trí não

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Với cà chua, rau bina và dầu ô liu, bạn có thể chế biến nước uống tốt cho trí nhớ, cải thiện bộ não.

Não điều chỉnh bộ nhớ. Các thông tin nhận bởi bộ não được lưu trữ và lấy ra thông qua các tế bào thần kinh. Khi bộ nhớ của một người bị suy yếu, quá trình nhận thức bị ảnh hưởng khiến quá trình học tập, làm việc và sinh hoạt hàng ngày bị cản trở gây ra bực bội. Để nâng cao trí nhớ, điều trị chứng hay quên, não phải đủ dinh dưỡng.

Boldsky hướng dẫn cách pha chế thức uống từ tự nhiên giúp nuôi dưỡng não và tăng cường trí nhớ hiệu quả.

 

Công thức

Nước ép cà chua: 3 muỗng canh.

Nước ép rau bina: 3 muỗng canh.

Dầu ô liu: 1 muỗng canh.

Phương pháp

Dùng máy xay sinh tố xay nhuyễn vài miếng cà chua, một số lá rau bina, có thể thêm ít nước vào trong máy xay.

Tiếp theo, trộn các thành phần trên vào một chiếc cốc rồi thêm dầu ôliu. Trộn đều hỗn hợp để uống. Uống loại nước này vào mỗi buổi sáng khi dạ dày trống trong một tháng để đạt được hiệu quả.

Tác dụng

Cà chua giàu enzyme lycopene là chất chống oxy hóa mạnh rất tốt cho các tế bào não và ngăn ngừa mất trí nhớ. Ngoài ra, rau bina giàu folate và vitamin E, kích thích não bộ sản xuất các tế bào khỏe mạnh, do đó cải thiện chức năng nhận thức cũng như kỹ năng ghi nhớ và học tập. Dầu ôliu giúp tăng cường bộ nhớ, thúc đẩy lưu lượng máu đến não và cải thiện trí nhớ.

Theo Vnexpress

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.