Kiểm soát cholesterol bảo vệ tim

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Cholesterol được chia thành hai loại: tốt và xấu. Cholesterol tốt, một loại a xít béo được sản xuất trong gan, rất cần thiết để thực hiện nhiều chức năng của cơ thể.
 

Tỏi là phương thuốc điều trị cholesterol hiệu quả.
Tỏi là phương thuốc điều trị cholesterol hiệu quả.

Cholesterol tốt giúp cơ thể hấp thụ thực phẩm hiệu quả, đồng thời hình thành các hormone. Còn lượng cholesterol tích tụ trong động mạch, làm giảm lưu lượng máu đến tim, gây ra nhiều bệnh tim mạch, bị cho là cholesterol xấu. Thông thường, những lý do gây tích tụ cholesterol xấu là lối sống ít vận động và ăn uống không lành mạnh, đặc biệt là thói quen ăn vặt.

Theo các chuyên gia sức khỏe, có nhiều cách giúp duy trì sự cân bằng cholesterol trong cơ thể, qua đó đẩy lùi chứng rối loạn mỡ máu mà không cần phải lạm dụng thuốc.

Tỏi là phương thuốc điều trị cholesterol hiệu quả. Ăn 2 - 3 tép tỏi mỗi ngày có tác dụng làm giảm cholesterol xấu trong cơ thể.

Rau húng quế có dược tính cao, thường được sử dụng để trị một loạt bệnh viêm loét, tăng cường khả năng miễn dịch và kiểm soát mức cholesterol. Thường xuyên ăn rau húng quế làm giảm cholesterol xấu và tăng lượng cholesterol tốt trong cơ thể.

Rau mầm có hàm lượng chất xơ cao cùng nhiều hợp chất hữu ích khác có tác dụng ngừa cholesterol khỏi bị mắc kẹt trong các động mạch. Ăn rau mầm cũng giúp giảm cholesterol xấu.

Củ nghệ từ thời cổ đại được dùng để điều trị hàm lượng cholesterol cao trong cơ thể. Nhờ đặc tính kháng viêm, nghệ giúp kiểm soát cholesterol xấu trong cơ thể hiệu quả.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.