Làm sao để giảm cơn ho?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Chứng ho khan do cảm cúm giảm đáng kể một khi bạn chịu khó ăn các loại hoa quả giàu vitamin C như táo, dâu tây, việt quất, cam, quýt, bưởi.
 


Đó là nhờ những trái cây trên chứa nhiều nước. Trong thời gian bị ho và cảm lạnh, cơ thể cần đủ chất lỏng. Những loại trái cây trên cần thiết để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể kháng vi rút.

Giàu dưỡng chất. Trái cây như chanh, cam, nho... có đầy đủ các vitamin B, C và khoáng chất khác như kali, chất xơ, carbohydrate, những chất cần thiết khi cơ thể bạn đang chống chọi với cuộc tấn công từ vi rút.

Tăng khả năng miễn dịch. Không chỉ giàu vitamin và khoáng chất, cam, quýt, bưởi còn chứa nhiều chất xơ tạo lá chắn bảo vệ cơ thể.

Giảm sức ép cho phổi. Nếu cơn ho xuất phát từ việc phổi có vấn đề thì lúc này bạn cần ăn nhiều nho. Loại trái này chứa dưỡng chất xóa mọi tắc nghẽn trong phổi và chữa ho.

Cơn đau họng giảm đáng kể nhờ 1 ly nước chanh mật ong hoặc 1 ly nước cam mỗi ngày.

Mai Thương (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.