5 loại rau củ quả không nên bỏ vỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Vỏ đầy màu sắc ở bên ngoài của các loại rau củ quả thường tập trung hầu hết các vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa. Vì vậy, nếu gọt bỏ chúng đi sẽ mất đi nhiều lợi ích đáng kể.

Táo

Vỏ táo chứa nhiều vitamin C, và pectin - chất xơ hòa tan có thể giúp giảm cholesterol "xấu" và lượng đường trong máu.

Cà rốt

 

Ăn cà rốt không nên bỏ vỏ.
Ăn cà rốt không nên bỏ vỏ.

Cà rốt rất giàu polyacetylene - hợp chất hóa học giúp tiêu diệt tế bào ung thư của con người trong ống nghiệm. Chúng có khả năng kháng nấm, kháng khuẩn, và hiệu ứng chống viêm. Nhưng các hợp chất này lại được tập trung ngay dưới da của cà rốt, do đó, khi dùng cà rốt, đừng bỏ đi phần da này.

Khoai tây

Vỏ khoai tây có nhiều chất xơ, sắt và folate hơn thịt khoai tây. Khi mua khoai tây, nên chọn khoai tây có sắc tím đậm và vỏ của khoai tây này cũng bổ dưỡng hơn.
Các nhà nghiên cứu tại Đại học Maine (Mỹ) cho biết vỏ khoai tây có chứa chất chống oxy hóa gấp 5-10 lần so với thịt khoai tây.

Dưa chuột

Dưa chuột nếu bỏ đi vỏ sẽ ít canxi, magiê, phốt pho, kali, vitamin A và vitamin K hơn. Thêm vào đó, gần như tất cả chất xơ trong dưa chuột đều từ vỏ của nó.

Nho

Mặc dù nho là một trong những loại trái cây chứa nhiều thuốc trừ sâu, nhưng ăn luôn vỏ của nó sẽ có lợi cho sức khỏe tim mạch và não. Vỏ nho cũng được chứng minh giúp làm chậm sự phát triển ung thư trong các nghiên cứu tế bào và động vật.

Theo thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.