Làm mát cơ thể vào mùa hè bằng những mẹo nhỏ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nhiệt độ nóng bức của mùa hè có thể khiến bạn khó chịu. Dưới đây là những cách đơn giản giúp bạn làm mát cơ thể trong mùa hè.

1. Tránh ăn thực phẩm cay, mặn


Cơ thể có xu hướng nóng lên vào mùa hè. Bạn cần tránh thực phẩm cay, mặn vì những thực phẩm này góp phần làm tăng thân nhiệt. Những thực phẩm nên tránh là cà ri cay, caffein, ớt, hạt tiêu, pho-mai, kem chua,… Bạn cũng cần tránh rau bina, cà chua, hành, tỏi vì chúng có thể ảnh hưởng tới cơ thể bạn - chủ yếu tới quá trình trao đổi chất và tiêu hóa.

 


2. Duy trì độ ẩm của cơ thể

Nước là đồ uống tốt nhất để duy trì độ ẩm cơ thể. Nếu không thích uống nước, bạn có thể nhâm nhi trà đá, nước chanh hoặc đồ uống thể thao. Nếu đang tập luyện ngoài trời, có thể uống đồ uống thể thao thay vì đồ uống có ga. Loại đồ uống này có thể bổ sung clorua, natri và kali bị mất đi khi cơ thể đổ mồ hôi.

3. Mặc trang phục phù hợp

Cần mặc những bộ quần áo khiến bạn dễ chịu trong ngày hè nóng bức. Tốt nhất là mặc trang phục sáng màu, vừa vặn để cơ thể cảm thấy thoải mái.

4. Tập thể dục nhẹ nhàng

Nếu bạn thích tập luyện ngoài trời, hãy tập vào thời điểm thời tiết mát mẻ. Sáng sớm là tốt nhất. Ngoài ra, bạn có thể đi bộ vào buổi tối. Luôn chọn tập những môn thể dục nhẹ nhàng như yoga, đi bộ và bơi trong mùa hè để làm mát cơ thể.

5. Sử dụng mặt nạ làm mát

Cách đơn giản nhất để làm mát cơ thể là thay kem dưỡng ẩm thông thường bằng lô hội làm mát vì nó có thể giảm thân nhiệt. Sử dụng lô hội trên da thường xuyên có thể làm mát cơ thể khi nhiệt độ ngoài trời tăng cao.

6. Bôi kem chống nắng

Bạn cần bôi kem chống nắng để bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Điều quan trọng là bôi kem chống nắng có độ SPF hoàn hảo để ngăn chặn da bị các đốm, tàn nhang. Nếu da bị bỏng rát do nhiệt, có thể sử dụng lô hội để bảo vệ da.

7. Sử dụng gối cotton

Để có giấc ngủ ngon vào mùa hè, hãy dùng gối có vỏ bằng chất liệu cotton. Đó là một cách đơn giản và hiệu quả giúp bạn giảm nhiệt và làm mát cơ thể vào đêm hè.

Mai Thương (theo SK&ĐS)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.