5 thực phẩm thúc đẩy sự trao đổi chất

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Để có một cơ thể khỏe mạnh phụ thuộc rất nhiều vào sự trao đổi chất. Nhưng trong nỗ lực giảm cân, chúng ta thường mắc sai lầm khi bỏ qua một số thực phẩm thúc đẩy quá trình này-theo indiatimes.
 

 Uống cà phê một cách điều độ có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất
Uống cà phê một cách điều độ có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất


Đậu lăng: Tất cả những gì bạn cần làm là một cốc đậu lăng hằng ngày cho một vòng eo hoàn hảo. Trong đậu lăng chứa nhiều sắt thúc đẩy quá trình trao đổi chất cũng như tăng hiệu quả cho việc đốt cháy calo.

Sữa: Theo nhiều nghiên cứu, cung cấp đầy đủ các loại canxi có trong sữa giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo hiệu quả hơn.
Cà phê: Uống cà phê một cách điều độ có thể làm tăng tỷ lệ trao đổi chất. Caffein giúp bạn giảm mệt mỏi và tăng sức chịu đựng trong quá trình tập thể dục.

Thịt nạc: Có 3-4 khẩu phần thịt nạc hằng ngày thực sự tốt cho bạn. Gà và các loại thực phẩm tăng cường bổ sung sắt, thiếu sắt sẽ khiến cho sự trao đổi chất diễn ra chậm hơn.

Nước: Cơ thể bạn cần nước để đốt cháy calo. Nếu bạn đang bị mất nước, sự trao đổi chất của bạn sẽ bị chậm lại. Trong một nghiên cứu, những người uống nhiều hơn 8 ly nước mỗi ngày đốt cháy nhiều calo hơn những người chỉ uống 4 ly.

Mai Thương (theo Thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.