5 thực phẩm giúp bạn tỉnh táo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong thực tế, nhiều loại thực phẩm có thể giúp chúng ta tỉnh táo hơn cà phê-theo Women’s health. Dưới đây là 5 thực phẩm giúp bạn tràn đầy năng lượng.
 

Trà bạc hà giúp tinh thần tỉnh táo
Trà bạc hà giúp tinh thần tỉnh táo


Cháo bột yến mạch

Một bát cháo yến mạch vẫn là một trong những thực phẩm tốt nhất bạn có thể ăn vào buổi sáng sớm. Yến mạch tăng cường năng lượng nhờ chứa chỉ số đường huyết thấp-một biện pháp nhanh để cơ thể hấp thụ carbohydrate và biến chúng thành năng lượng.

Nước

Uống một ly nước đầu tiên vào buổi sáng có thể giúp bạn thức dậy nhanh hơn. Mất nước nhẹ có thể làm cho bạn cảm thấy đầu óc quay cuồng, bởi vì cơ thể không có đủ nước để thực hiện các chức năng bình thường. Trong thực tế, hầu hết chúng ta hơi mất nước vào buổi sáng sớm, do đó bổ sung chất lỏng sẽ tạo sự khác biệt. Nếu bạn thấy mình mệt vào giữa buổi chiều, uống một ly nước cũng giúp bạn có năng lượng hơn.

Rau lá xanh

Ăn nhiều rau xanh tươi là một trong những cách tốt nhất để tăng năng lượng của bạn, theo bà Kathy Stricker, chuyên gia dinh dưỡng ở Pennsylvania (Mỹ). Chúng chứa rất nhiều vitamin B, giúp cơ thể chuyển đổi thức ăn thành năng lượng.

Bạc hà

Các nhà nghiên cứu đã tìm thấy rằng mùi hương bạc hà làm tăng sự tỉnh táo và giảm mệt mỏi. Thức dậy với một cốc trà bạc hà thay vì cà phê, hoặc một miếng kẹo cao su bạc hà là cách giúp cơ thể có năng lượng cả ngày.

Trứng

Trứng nên là lựa chọn hàng đầu cho bữa ăn sáng vì lòng đỏ có nhiều chất đạm, cho phép bạn duy trì năng lượng cả ngày. Có thể chế biến trứng với nhiều cách khác nhau như kho, luộc, chiên để đa dạng thức ăn cho đỡ ngán.

Theo Thanhnien

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.