Chọn trang sức phù hợp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bạn sẽ trở nên đẹp hơn, ấn tượng hơn trong mắt mọi người nếu như bạn biết lựa chọn và kết hợp đồ trang sức phù hợp với tuổi tác, với vóc dáng và với trang phục.
Chọn trang sức theo tuổi tác
Chưa bao giờ đồ trang sức lại phong phú như hiện nay, ngoài những chất liệu  như kim cương, vàng, đá quý... còn có nhiều chất liệu khác mà khi đeo vào bạn vẫn không kém phần rực rỡ như pha lê, xà cừ, gốm, ốc biển, xương hoặc da thuộc... Tuy nhiên, mỗi loại trang sức lại chỉ phù hợp với một lứa tuổi.
 
Những loại trang sức làm từ rubi, saphia, ngọc trai,  hay ngọc lục bảo thường có vẻ đẹp trầm lắng, lịch sự vì thế nó rất thích hợp với lứa tuổi từ 30 trở lên. Nếu bạn là người trẻ tuổi, năng động, và khát khao khám phá thì những chiếc vòng cổ, hoa tai bằng gỗ, gốm, xương, ngà voi, vỏ ốc... hoặc đôi khi chỉ là những sợi dây gai được tết xù xì thôi cũng rất thích hợp với bạn.
Kết hợp trang sức
Không phải cứ đeo thật nhiều trang sức là đẹp, lại càng không phải cứ trang sức đắt tiền mới là đẹp. Những dây chuyền, nhẫn, vòng đeo tay chỉ thực sự đẹp nếu bạn kết hợp chúng một cách tinh tế. Còn nếu không, bạn chỉ cần đeo một sợi dây chuyền nhỏ, hoặc một chiếc vòng tay xinh xắn cũng đủ duyên dáng rồi. Đối với kim loại quý, người ta thường chia làm hai nhóm.
Nhóm màu trắng gồm bạch kim, bạc, hợp kim hay platinum, nhóm màu vàng-vàng tây, vàng ta, đồng... Nếu bạn đang có một mái tóc màu nâu, ánh đỏ khi bạn đeo trang sức màu trắng, sẽ tạo được hiệu ứng tốt nhất. Còn nếu bạn đang có một mái tóc vàng hoe, nữ trang màu vàng là sự lựa chọn đúng đắn. Còn nếu tóc đen thì bạn không phải chọn lựa nhiều lắm vì 2 nhóm màu này đều hợp với màu tóc của bạn.
Khi chọn lựa trang sức, bạn cũng nên để ý xem mình sẽ mặc trang phục nào. Tốt nhất là nên chọn những trang phục cùng tông màu với đồ trang sức. Thế nhưng, đôi khi sự đối lập cũng mang lại nhiều hiệu ứng, bạn sẽ rất tuyệt khi diện một chiếc váy đen và một đôi bông tai có ánh sáng bạc lấp lánh.
GLĐT

Có thể bạn quan tâm

Giảm cân nhờ ăn bơ

Giảm cân nhờ ăn bơ

Bạn muốn giảm cân? Hãy thử ăn bơ vì bơ có thể giúp giảm trọng lượng cơ thể, cũng như giúp vòng eo nhỏ hơn, theo nghiên cứu mới công bố trên tạp chí Internal Medicine Review.
Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ cũng cần tráng dương, ích thận

Phụ nữ ở độ tuổi trung niên trở lên, tùy theo từng tình trạng khác nhau, mà có thể uống thêm một ít thuốc tráng dương, ích thận hoặc các loại thuốc pha chế sẵn như các loại cao bổ sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, kéo dài tuổi thanh xuân.