Phát hiện người thi hộ tiếng Nhật với giá 4 triệu đồng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Nghĩ ra việc đăng ký thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Nhật cho một số người có nhu cầu, Nguyễn Huy Hoàng đã nhờ người thông thạo tiếng Nhật để thi hộ.

Tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (TP Hà nội) cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vũ Duy Hùng (SN 1990; trú tại phường Định Công, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) và Nguyễn Huy Hoàng (SN 1988; trú tại phường Đồng Tiến, TP Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình) về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

 

 2 bị can tại cơ quan công an
2 bị can tại cơ quan công an


Theo điều tra, Hoàng đã nghĩ ra việc đăng ký thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ tiếng Nhật cho một số người có nhu cầu rồi nhờ người thông thạo tiếng Nhật để thi hộ. Hoàng đặt vấn đề nhờ Hùng thi hộ trình độ tiếng Nhật N3 cho người khác với tiền công là 4 triệu đồng. Để tránh bị phát hiện của giám thị, Hoàng nói Hùng gửi ảnh chân dung để Hoàng làm giấy tờ giả thí sinh dự thi cho Hùng.

Ngày 3-7-2022, Hùng mang giấy tờ giả đến trường THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội để dự thi thì bị giám thị phát hiện và báo cho cơ quan công an.

Căn cứ vào tài liệu điều tra, Công an quận Cầu Giấy đã bắt giữ Vũ Duy Hùng và Nguyễn Huy Hoàng về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.

Hiện, Công an quận Cầu Giấy đang củng cố hồ sơ, xử lý các đối tượng theo quy định.

Theo Đông Hồ (NLĐO)

 

Có thể bạn quan tâm

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Phan Quốc Việt khai gì trong vụ móc nối với Công ty AIC?

Khi biết Công ty AIC đồng ý cho Công ty Gene Việt liên danh gói thầu giai đoạn 1 dự án thuộc Trung tâm Công nghệ sinh học TPHCM, Phan Quốc Việt liền chỉ đạo giao lại Cty Việt Á đứng tên liên danh và thực hiện các thủ tục thay vì thấy công ty này chưa đủ năng lực.
17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.
Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Khởi tố nhiều giám đốc, kế toán liên quan vụ đường dây mua bán trái phép hóa đơn khủng

Điều tra mở rộng vụ đường dây mua bán hóa đơn hơn 2.500 tỷ đồng do Nguyễn Xuân Vinh cầm đầu, công an xác định nhiều doanh nghiệp mua hóa đơn từ đường dây trên để đưa vào sử dụng trong hoạt động tài chính, kế toán, báo cáo thuế, vi phạm quy định của pháp luật.