Gia Lai: Lãnh án vì tội cưỡng đoạt tài sản và bắt giữ người trái pháp luật

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 24-5, Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 3 bị cáo, gồm: Trương Văn Dũng (SN 1988, trú tại tổ 6, phường Yên Thế, TP. Pleiku) 8 năm, 9 tháng tù; Phạm Hà Quảng (SN 1989) 13 năm, 3 tháng tù và Vũ Đăng Huy (SN 1989, cùng trú tại xã Hùng Tiến, huyện Vĩnh Bảo, TP. Hải Phòng) 12 năm tù cùng về tội “Cưỡng đoạt tài sản” và “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: R'Ô HOK
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: R'Ô HOK

Theo hồ sơ vụ án, vào ngày 12-12-2017, tại Văn phòng công chứng Dương Thùy Trang ở số 243 Hùng Vương (thị trấn Ia Kha, huyện Ia Grai), anh Hoàng Văn Toàn (chưa rõ danh tính) ký hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng thửa đất tại làng Breng 3 (xã Ia Dêr, huyện Ia Grai) của mình cho anh Nguyễn Quang Chuẩn (trú tại làng Breng 3) với giá trị chuyển nhượng theo hợp đồng là 250 triệu đồng. Sau đó, anh Chuẩn đã chuyển nhượng quyền sử dụng lô đất trên cho người khác. Tuy nhiên, anh Toàn cho rằng việc chuyển nhượng quyền sử dụng đất giữa bản thân với anh Chuẩn là để anh Chuẩn đứng ra thế chấp tài sản vay tiền ngân hàng giúp mình. Sau khi anh Toàn trả hết nợ thì anh Chuẩn phải chuyển nhượng lại quyền sử dụng đất cho Toàn chứ không phải để bán. Từ đó, anh Toàn đã nhiều lần yêu cầu anh Chuẩn phải làm thủ tục chuyển nhượng lại quyền sử dụng thửa đất trên cho mình nhưng anh Chuẩn không đồng ý.

Khoảng đầu tháng 10-2018, anh Toàn đã gặp và đặt vấn đề nhờ Quảng và Huy lấy lại nhà đất nêu trên từ anh Chuẩn thì được 2 người này đồng ý. Lợi dụng nội dung này, ngày 22-10-2018, Quảng, Huy và Dũng đến nhà riêng anh Chuẩn và dùng vũ lực bắt giữ anh Chuẩn lên xe taxi rồi đưa đến các nhà nghỉ trên địa bàn TP. Pleiku. Tại đây, Quảng đe dọa và dùng ghế nhựa đánh anh Chuẩn, ép buộc anh Chuẩn ký tên vào giấy mượn tiền với nội dung anh Chuẩn mượn của Dũng 1 tỷ đồng. Sau khi anh Chuẩn ký tên vào giấy mượn tiền các đối tượng mới cho anh Chuẩn về. Hành vi nêu trên của các đối tượng là nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm đến quyền tự do thân thể và quyền sở hữu tài sản hợp pháp của công dân. Đồng thời, gây ảnh hưởng đến trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

 

 R’Ô HOK
 

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.