Mua 2 xe dưa hấu của nông dân, thương lái phải nộp 4 triệu đồng tiền bảo kê

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trong lúc bốc dưa lên xe để vận chuyển giao cho đối tác, thương lái đã bị 2 đối tượng ở địa phương đến đe dọa, đòi tiền bảo kê 4 triệu đồng mới cho xe đi.

Ngày 19-12, TAND huyện Tây Sơn (tỉnh Bình Định) đã tuyên phạt bị cáo Phan Thanh Sang (SN 1992) 18 tháng tù giam và Nguyễn Thành Duy (SN 1998; cùng ngụ xã Tây Giang, huyện Tây Sơn) 12 tháng tù giam về tội cưỡng đoạt tài sản.
 

 Một điểm tập kết dưa hấu của nông dân huyện Tây Sơn
Một điểm tập kết dưa hấu của nông dân huyện Tây Sơn


Trước đó, rạng sáng 28-2, anh Nguyễn Hoàng Tú và anh Mai Đức Tấn điều khiển 2 ôtô tải đến ruộng dưa của nông dân ở xã Tây Giang để vận chuyển dưa hấu cho thương lái Phạm Thị Mỹ Ảnh (SN 1992; cùng ngụ huyện Phù Mỹ, tỉnh Bình Định).

Trong lúc bốc dưa lên xe, bà Ảnh và 2 tài xế này bị Phan Thanh Sang và Nguyễn Thành Duy đến đe dọa, buộc đưa tiền bảo kê 2 triệu đồng/xe mới cho chở dưa đi. Bà Ảnh sợ bị đánh và không muốn trễ hẹn với đối tác nên đã đưa cho 2 đối tượng này 4 triệu đồng.

Nhận được thông tin trên, trinh sát hình sự Công an huyện Tây Sơn liền vào cuộc điều tra, làm rõ. Qua đó, 2 đối tượng Sang và Duy đã thừa nhận hành vi phạm pháp của mình.

Theo Đức Anh (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm