Gia Lai: Bắt đối tượng lừa đảo 2 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 18-12, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Gia Lai) cho biết vừa phối hợp với Công an huyện Đak Rlấp, tỉnh Đak Nông bắt giữ đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm là Trần Huy Cường (SN 1981, trú tại thôn Linh Nham, xã Đak Djrăng, huyện Mang Yang).

Đối tượng Cường đã bị bắt khi đang trốn lệnh truy nã. Ảnh Cơ quan Công an cung cấp
Đối tượng Cường đã bị bắt khi đang trốn lệnh truy nã. (Ảnh cơ quan Công an cung cấp)

Trước đó, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an tỉnh Gia Lai đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và phát lệnh truy nã Cường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bước đầu xác định, Cường có mối quan hệ quen biết với anh Đ.X.T (trú tại TP. Pleiku). Cường đã đặt vấn đề với anh T. rằng mình đang cần tiền để đáo hạn ngân hàng nên muốn mượn tiền của anh T. và hứa hẹn trả lãi suất cao. Để tạo niềm tin, Cường đã đưa giấy tờ tùy thân của mình và vợ cho anh T. giữ.

Ngày 2-3-2020, anh T. đã đưa cho Cường mượn 2 tỷ đồng. Lấy được tiền, Cường liền rời khỏi địa phương, cắt liên lạc với anh T. và sau đó đến lẩn trốn tại huyện Đak Rlấp, tỉnh Đak Nông cho đến ngày bị bắt.
 

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.