Chư Păh: 2 đối tượng cho vay nặng lãi lãnh án

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 1-10, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân huyện Chư Păh đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Bạo (SN 1967, trú tại thôn Ia Lok, xã Ia Mơ Nông, huyện Chư Păh) 24 tháng tù và Rơ Châm Blung (SN 1985, trú tại làng Vân, thị trấn Ia Ly, huyện Chư Păh) 12 tháng tù cùng về tội “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.
 

Đối tượng Bạo đã bị lãnh án 24 tháng tù. Ảnh: Văn Ngọc
Đối tượng Bạo đã bị lãnh án 24 tháng tù. Ảnh: Văn Ngọc


Theo hồ sơ, từ tháng 1-2018 đến tháng 9-2019, 2 đối tượng trên đã cho 37 lượt người vay tổng số tiền gần 5 tỷ đồng với mức lãi suất 3 ngàn đồng/triệu đồng/ngày, tương ứng với mức lãi suất 108%/năm, vượt quá 5 lần mức lãi suất cho phép. Qua đó các đối tượng đã thu lợi bất chính hơn 210 triệu đồng.

Qua điều tra xác định, Bạo là người bỏ tiền ra cho vay còn Blung với vai trò đồng phạm là người trực tiếp đi trao tiền và đi thu tiền của con nợ. Với lãi suất cao, nhiều người dân đã không có khả năng trả nợ nên nhóm Bạo và Blung đã đe dọa, uy hiếp người vay.

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

17 nạn nhân cấp cứu tại các cơ sở y tế của tỉnh

(GLO)- Sáng 30-4, ông Lý Minh Thái-Giám đốc Sở Y tế tỉnh Gia Lai cho biết: Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai kích hoạt "báo động đỏ" để tổ chức cấp cứu cho các nạn nhân vụ hai xe khách va chạm vào rạng sáng nay tại đường tránh Chư Sê và quốc lộ 25.