Cho vay 225 triệu, chủ nợ bắt cóc, đánh đập con nợ ép trả 1 tỉ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Trần Văn Khôi, 42 tuổi, cho một thanh niên vay 225 triệu để chơi cá độ bóng đá. Sau đó, người này không có tiền trả nên nhóm của Khôi đã đánh đạp, bắt cóc, ép con nợ trả 1 tỉ đồng.

Nhóm của Khôi tại cơ quan công an - Ảnh: MẠNH CƯỜNG
Nhóm của Khôi tại cơ quan công an - Ảnh: MẠNH CƯỜNG


Viện KSND Hà Nội đã hoàn tất cáo trạng truy tố Trần Văn Khôi (42 tuổi, ở TP.HCM) cùng Trương Công Khanh (38 tuổi) Trần Văn Thặng (31 tuổi) và Nguyễn Hùng Anh (25 tuổi) về tội bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, tháng 11-2019, Đặng Văn Bách (33 tuổi, quê Thái Bình) từ Hà Nội vào TP.HCM chơi và nhờ Khôi lấy giúp tài khoản chơi cá độ bóng đá có hạn mức vay 225 triệu đồng.

Bách chơi hết số tiền này rồi ra Hà Nội. Bách xin Khôi cho khất nợ thêm vài tháng nhưng không được chấp nhận. Sau đó, Khôi thấy Bách mãi không chịu trả tiền nên đi cùng 3 người truy tìm Bách.

Sáng 19-12-2019, nhóm này thấy Bách ở gần bến xe Mỹ Đình nên lôi Bách lên ôtô chở về Nam Định. Nạn nhân chống cự liền bị Khôi túm tóc kéo đi, Khanh lấy viên gạch đập vào lưng. Trên đường đi, Khôi tiếp tục cho đàn em đánh đập Bách, bắt người này trả 1 tỉ đồng.

Khi đến công viên hồ truyền thống ở Nam Định, Khôi bắt Bách viết giấy vay nợ một tỉ đồng, giấy mượn ôtô để làm bằng chứng và gọi điện về cho gia đình thu xếp tiền.

Phát hiện chồng bị bắt cóc, vợ Bách đến công an trình báo. 22h cùng ngày, nhóm Khôi đang đưa Bách đến ăn tại một nhà hàng ở Nam Định thì bị bắt.

Cơ quan điều tra nhiều lần triệu tập Bách, tuy nhiên nạn nhân đã đi khỏi nơi cư trú nên không làm rõ được sự việc.

VKSND truy tố Trần Văn Khôi và đồng phạm với khung hình phạt tù 15-20 năm hoặc tù chung thân.

Theo DANH TRỌNG (TTO)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.