Lĩnh án tử hình vì vận chuyển trái phép 10 bánh heroin

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình có đủ căn cứ để xác định Ngô Dương Thanh là người thực hiện hành vi vận chuyển trái phép 10 bánh heroin có trọng lượng gần 3,5 kg.

Bị cáo Ngô Dương Thanh tại phiên toà. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)
Bị cáo Ngô Dương Thanh tại phiên toà. (Ảnh: Vũ Hà/TTXVN)


Ngày 30/7, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với Ngô Dương Thanh (sinh năm 1973) trú tại tổ 1, phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy”.

Tại phiên tòa cũng như cơ quan điều tra, bị cáo Ngô Dương Thanh đã khai nhận hành vi phạm tội. Sau khi xem xét nội dung vụ án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình có đủ căn cứ để xác định Ngô Dương Thanh là người thực hiện hành vi vận chuyển trái phép 10 bánh heroin có trọng lượng gần 3,5 kg.

Xét tính chất, mức độ phạm tội của bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình tuyên phạt bị cáo Ngô Dương Thanh mức án tử hình về tội “Vận chuyển trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm b khoản 4 Điều 250; điểm s khoản 1 khoản 2 Điều 51 và Điều 40 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Theo nội dung cáo trạng, khoảng năm 2017, Ngô Dương Thanh có quen biết một người đàn ông dân tộc Mông tại xã Hang Kia (Mai Châu) tên là Trư. Ngày 10/4/2019, Ngô Dương Thanh điện thoại cho Trư nhờ tìm người làm thợ xây và Trư hứa sẽ tìm giúp.

Sau đó, Ngô Dương Thanh gọi điện rủ Nguyễn Đức Thuận (sinh năm 1974, trú tại Phường Đồng Bẩm, thành phố Thái Nguyên) đi lên xã Hang Kia, huyện Mai Châu (Hòa Bình) để tìm thợ xây. Đến ngày 16/4/2019, Ngô Dương Thanh và Nguyễn Đức Thuận cùng đi xe máy lên xã Hang Kia.

Khi đi, Nguyễn Đức Thuận mang theo 1 gói heroin giấu ở trong ví để sử dụng cho bản thân nhưng không nói cho Thanh biết. Trên đường đi, hai người thay nhau lái xe và đến chiều tối cùng ngày, Ngô Dương Thanh lái xe chở Nguyễn Đức Thuận đến gần khu vực xã Hang Kia gọi điện cho Trư ra đón, sau đó cả 2 ăn cơm và ngủ lại nhà Trư.

Sáng 17/4/2019, Trư đặt vấn đề thuê Ngô Dương Thanh vận chuyển heroin từ Hang Kia về Hà Đông (Hà Nội) với số tiền 20 triệu đồng và Ngô Dương Thanh đồng ý. Sự việc trên chỉ có Ngô Dương Thanh và Trư biết, còn Nguyễn Đức Thuận không biết việc trao đổi thỏa thuận vận chuyển ma túy giữa Trư và Thanh.

Khoảng 9 giờ ngày 17/4/2019, Nguyễn Đức Thuận lái xe chở Ngô Dương Thanh về. Trên đường về, Nguyễn Đức Thuận hỏi Ngô Dương Thanh chở hàng gì thì Thanh chỉ nói mập mờ và hứa trả công cho Thuận từ 5-6 triệu đồng.

Lúc này Thuận nhận thức được “hàng” ở đây là ma túy và đang cất giấu ở trong xe máy của Thanh nhưng không biết ai là người giấu ma túy vào. Thuận đồng ý và không hỏi gì thêm. Khi Thuận chở Thanh về đến huyện Tân Lạc (Hòa Bình) thì bị lực lượng Công an bắt quả tang cùng toàn bộ tang vật gồm 10 bánh heroin có tổng trọng lượng gần 3.5 kg.

Ngày 18/4/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình thi hành Lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở của Ngô Dương Thanh tại Tổ 1, Phường Chùa Hang, thành phố Thái Nguyên nhưng không phát hiện, thu giữ đồ vật, tài liệu gì.

Cơ quan Cảnh sát điều tra cũng khám xét khẩn cấp chỗ ở của Nguyễn Đức Thuận và phát hiện, thu giữ thêm 2 gói nylon màu trắng chứa heroin có tổng trọng lượng là 2,62 gram và bắt quả tang trong người Thuận 0,84 gram heroin.

Hội đồng xét xử ra quyết định đình chỉ xét xử đối với bị cáo Nguyễn Đức Thuận do đã chết trước khi phiên tòa diễn ra.

Theo Vũ Hà (TTXVN/Vietnam+)

Có thể bạn quan tâm

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

Mẹ lãnh án vì giao xe cho con trai gây tai nạn chết người

(GLO)-

Sáng 27-3, Tòa án nhân dân huyện huyện Chư Prông đưa ra xét xử lưu động và tuyên phạt bị cáo Rơ Mah Pil (SN 1986, trú tại làng Tu, xã Ia Lâu, huyện Chư Prông) 24 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội "Giao cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện tham gia giao thông đường bộ".

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Shark Thủy vừa bị bắt là ai?

Ông Nguyễn Ngọc Thủy (tức shark Thủy) là Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup - một doanh nghiệp trải rộng trên nhiều lĩnh vực từ giáo dục đào tạo, chăm sóc sức khỏe đến thực phẩm.